วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ข้อมูลชิกิงามิระดับSSR


Aoandon (青行燈) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตี" ที่สามารถตัดเกมบุกของศัตรูได้ด้วยการขโมยดวงไฟ, สกิลหมู่ของเธอมีความแรงถึง 158% จึงสามารถรับตำแหน่ง "Main Damage" ประจำทีมได้ดีพอตัว ตัวแม้ว่าพลังโจมตีพื้นฐานจะอยู่ในระดับ B (2439) ก็ตาม
★ แสงผนึกวิญญาณ : สกิล 3 ของเธอเป็นสุดยอดสกิล PVP, ซึ่งหากคุณสามารถสาดสกิลนี้ได้ก่อนศัตรูเทริน จะสามารถปิดผนึก-ขัดจังหวะคอมโบสกิลของศัตรูได้ในระดับนึงเลยทีเดียว (ถ้าศัตรูไม่มีมิทามะ หรือ ทักษะเพิ่มไฟนี่สบายหมูเลย)
★ โคมประกายแสง : สกิลติดตัวของเธอนั้นส่งผลแบบทีม ซึ่งสามารถทำให้ทีมออกสกิลต่อเนื่องได้รัวๆ แต่ทว่าโอกาสติดต่ำต้อยเพียงแค่ 10% เท่านั้น หากคุณวางแผนทำคอมโบอะไร ก็อย่าได้คาดหวังกับทักษะนี้มากนัก คิดซะว่าติดมาก็ของแถม ไม่ติดก็ไม่เป็นไร 

ความสามารถโดยทั่วไป
 แสงโคม (幽光)
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
[ปลุกพลัง] โอกาส 30% ที่จะดูดดวงไฟจากศัตรู 1 หน่วย
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
 โคมประกายแสง (灯明) [ติดตัว/0ไฟ] 
โอกาส 10%, ที่สมาชิกในทีมใช้สกิลแล้ว ไม่เสียดวงไฟ
► Level 2 : อัตราทำงาน +1%
► Level 3 : อัตราทำงาน +1%
► Level 4 : อัตราทำงาน +1%
► Level 5 : อัตราทำงาน +1%
 แสงผนึกวิญญาณ (吸魂燈) [ใช้งาน/3ไฟ] โจมตีศัตรูทั้งหมด สร้างความเสียหาย 158% ของพลังโจมตี, โอกาส 30% ที่จะดูดดวงไฟจากศัตรู 1 หน่วย
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%

แนะนำการใช้งานมิทามะ
+คริx2 - โจมตีศัตรูพลังชีวิต 70% แรงขึ้น 40% : สกิลหมู่ของ Aoandon มีความรุนแรงถึง 158% ถึงแม้ว่าจะมีค่าพลังโจมตีพื้นฐานแค่ระดับ B (2439) ก็ยังถือว่าช่วยเพิ่มพลังโจมตีได้มากพอตัว
+คริx2 - เมื่อได้รับความเสียหาย, 35% โจมตีปกติสวนกลับไปยังผู้โจมตี : มิทามะเกมรับที่ใช้ต่อกรกับศัตรูโจมตีหมู่ได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถใช้คอมโบร่วมกับชิกิงามิที่มีสกิล "เชื่อมโยงชีวิต" (Life Link) ได้อีกด้วย
+คริx2 - เมื่อจบเทริน, โอกาส 20% ที่จะได้เทรินอีกครั้ง : เพิ่มโอกาสโจมตีและดูดไฟได้ถึง 2 ครั้ง
ด้านค่าสถานะ : แนะนำให้เน้นในเรื่องของ "ความไว > อัตราคริ,โจมตี,คริแรง" เป็นหลัก 



Aragawa no Aruji (荒川の主) เป็นชิกิงามิ สายโจมตีเดี่ยว ที่สามารถสุ่มล้างบัฟบนตัวเป้าหมายได้ 0-2 อย่าง แก่เป้าหมายที่ถูกโจมตีด้วยสกิล3 ของเขา นอกจากนี้ หากสามารถสังหารศัตรูได้ด้วยสกิลดังกล่าว จะยิงสกิลซ้ำอีกครั้งโดยนำผลเสริมรวม จากการโจมตีครั้งแรกติดไปด้วย แม้ว่าเป้าหมายการโจมตีที่สองอยุ่นอกเงื่อนไขดังกล่าวก็ตาม 
ประเด็นต่อกรกับสกิลเชื่อมโยงชีวิต 
   หลายคนเลือกใช้ ชิกิงามิตัวนี้ เพื่อต่อกรกับสกิลเชื่อมโยงชีวิต (Life Link) ที่สร้างความปวดหัวได้เป็นอย่างมากใน PVP แต่ทว่าสกิลลบบัฟของเขาก็ไม่ได้ชนะขาดได้ขนาดนั้นเนื่องจาก
★ เหล่าศัตรูของท่านอาจมีบัฟเสริมมากกว่า 1 ชนิด ทั้งที่ได้จากสกิลหรือมิมามะ เช่น  ซึ่งผู้เล่นส่วนมากมักติดตั้งไว้ไว้ต่อกรกับสกิลยิงคริทั้งปวงอีกทั้งพี่แกยังสุ่มล้าง 0-2 อย่างอีก นอกจากนี้
★ Effect ล้างบัฟจะแสดงหลังจากที่ความเสียหายเกิดขึ้นไปแล้ว ทำให้ความเสียหายจากสกิลโจมตีของเขา ยังถูกแบ่งออกไปอยู่ในจังหวะการใช้งานสกิล ซึ่งนอกจากฆ่าไม่ได้แล้วยังอาจโดนสวนกลับได้อีกด้วย ... ยังไงก็เผื่อใจไว้หน่อยแล้วกัน  

ความสามารถโดยทั่วไป

 ปล่อยปลา (遊魚)
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
 ตามกระแส (流れに乗る) [ติดตัว/0ไฟ]
เมื่อโจมตีติดคริติคอล, ค่าความเสียหายเพิ่มขึ้น 20% หลังจากนั้นพลังป้องกันของตัวเองลดลง 20% 1 เทริน 
 กลืนกิน (呑噬) [ใช้งาน/3ไฟ]
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 132%, สุ่มลบบัฟ 0-2 อย่างบนตัวเป้าหมาย, 
★ หากใช้สกิลนี้สังหารศัตรูได้、สุ่มใช้สกิลนี้อีกครั้ง โจมตีสร้างความเสียหาย 132% + จำนวนบัฟx5% ที่สามารถลบได้จากการโจมตีครั้งก่อน โดย Effect เสริมความเสียหายรวมที่ได้จากมิทามะจากการโจมตีครั้งแรกจะติดไปด้วย
[ปลุกพลัง] อัตราติดคริติคอล สูงขึ้น 10% 


แนะนำการใช้งานมิทามะ
 +คริx2 [สายตีหลัก] - โจมตีศัตรูพลังชีวิต 70% แรงขึ้น 40% : เป็นมิทามะสำหรับผู้ต้องการลุ้นโจมตีศัตรูแบบตูมเดียวจบ โดยสกิล 3 ของเขาสร้างความเสียหายได้เพียง 132% ซึ่งหาก Effect จากมิทามะ และคริแรง20% เข้าด้วยกันจะกลายเป็น 222% (ยังไม่คูณคริดาเมจปกติ) ก็ยังอยุ่ในเกณที่พอรับได้ หากคุณสามารถอัดสถานะ "คริแรง,คริบ่อย,โจมตี" ได้มากพอ ...
,+คริx2 [สายเก็บตก] - สายเก็บตกนี้เหมาะสำหรับโจมตีศัตรูที่มีพลังชีวิตเหลือน้อยๆ โดยหลังผล Effect หลังศัตรูตายให้ได้โจมตีซ้ำอีกครั้งด้วยความแรงที่เพิ่มขึ้นตามที่เป้าหมายแรกได้รับ แม้ว่าศัตรูตัวที่สองจะ HP เต็มก็ตาม (เอาจริงสกิลเดี่ยวของเค้ายิงตัวแข็งๆ ตอนเลือดเต็มตายได้ยาก) ซึ่งด้านสถานะหลักยังคงเน้นในเรื่องของ  "คริบ่อย,คริแรง,โจมตี" เช่นเดิม






ความสามารถโดยทั่วไป
 หน้ายักษ์ (鬼面)
ปล่อยหน้ายักษ์โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 กักวิญญาณ (魂奪取) [ติดตัว/0ไฟ]
เมื่อมีศัตรูตาย, เปลี่ยนวิญญาณของศัตรูให้กลายเป็นปีศาจน้อยสีขาว ซึ่งในเทรินถัดไปของมันสร้างความเสียหายเแก่ศัตรูทั้งหมด 50% ของพลังโจมตี Enma แล้วจากไป, นอกจากนี้ "วิญญาณอาฆาต" (สกิล3) มีโอกาส 50%[+เอฟเฟค%] ที่จะเปลี่ยนศัตรูให้เป็นปีศาจน้อยซึ่งปิดผนึกการทำงานของ Passive Skills ได้อีกด้วย
► Level 2 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 55%
► Level 3 :  เปลี่ยนความเสียหายเป็น 60%
► Level 4 :  เปลี่ยนความเสียหายเป็น 65%
► Level 5 :  เปลี่ยนความเสียหายเป็น 70%
 วิญญาณอาฆาต (怨魂重压) [ใช้งาน/3ไฟ]
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 210% ของพลังโจมตี และทำให้ศัตรูตัวนั้นติดไบ้ เป็นเวลา 2 เทริน (ใช้สกิลไม่ได้)
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%

แนะนำการใช้งานมิทามะ
 +เอฟเฟค%x2ชิ้น : เริ่มเทรินมีโอกาส50% ที่จะฟื้นฟูดวงไฟx2หน่วย ; การใส่มิทามะของ Enma นั้นมุ่งเน้นการเสริม "ความไว" เป็นหลัก ส่วนสถานะอื่นๆ ลงเป็นเอฟเฟค% และ พลังชีวิต


Ibarakidouji  (茨木童子) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีเดี่ยว" ที่ใช้งานง่ายโดยสกิล 3 "ฝ่ามือนรก" สามารถสร้างความเสียหายได้มากถึง 263%(เลเวล1) ของพลังโจมตี ซึ่งความเสียหายส่วนเกินที่ทำได้จะกลายเป็นความเสียหายหมู่แก่ศัตรูทั้งหมดที่ยังมีชีวิตอยู่ อันมีผลมาจากสกิลติดตัวเองเขาเอง, ส่วนการโจมตีปกติมี โอกาส30% ทำให้ศัตรูติดสถานะ "รับความเสียหายสูงขึ้น 20%" เป็นเวลา 2 เทริน ทั้งจากเพื่อนร่วมทีม และตัว Ibarakidouji เอง 

ความสามารถโดยทั่วไป
 เพลิงทมิณ (黒炎)
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, โอกาส 30%(+เอฟเฟค) ที่ศัตรูจะได้รับความเสียหายจากการโจมตีมากขึ้น 20% เป็นเวลา 2เทริน
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 กระจายโทสะ (八つ当たり) [ติดตัว/0ไฟ] 
เมื่อสังหารศัตรูได้, ความเสียหายที่ทำได้เกินจากพลังชีวิตปกติของศัตรูที่เหลืออยู่ (Over Damage) จะกลายเป็น "ความเสียหายหมู่" สร้างความเสียหาย 50% ของส่วนเกินดังกล่าว *สกิลนี้ไม่ทำงานหากเป้าหมายเป็นสิ่งที่ถูกอัญเชิญมา (ร่างแยก,สัตว์อัญเชิญ,เสา และอื่นๆ)
[ปลุกพลัง] สร้างความเสียหายหมู่ 100% ของส่วนเกินความเสียหายที่ทำได้ (ปกติ 50%)
 ฝ่ามือนรก (地獄の腕) [ใช้งาน/3ไฟ] 
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 263% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%

แนะนำการใช้งานมิทามะ
 +คริx2 : ความเสียหายที่ทำได้มากขึ้น 40% หากเป้าหมาย HP มากกว่า 70%, สกิลยิงเดี่ยวของ Ibarakidouji นั้นสร้างความเสียหายได้สูงมาก หากใช้ มิทามะ ชนิดอาจทำให้ศัตรูได้ในการโจมตีเพียงครั้งเดียว ซึ่งความเสียหายส่วนเกินที่ทำได้ จะกลายเป็นความเสียหายแบบหมู่อีกด้วย 



Ootengu (Ō͘tengu,大天狗) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีหมุ่" ที่ใช้งานง่ายและรุนแรงอันดับต้นๆ ของเกม ด้วยสกิลติดตัวที่ช่วยเสริมค่า "โจมตี" และ "คริแรง" มากถึง 5~15% (ขึ้นอยู่กับเลเวลสกิล) และ Effect ปลุกพลังเสริมโจมตี+10% ทำให้สกิลของเขาแรงขึ้นเป็นอย่างมาก, นอกจากนี้ เขายังมีทักษะป้องกันสถานะผิดปกติติดมาอีกด้วย เรียกว่ายิงหมู่แรงชนิดหยุดกันไม่อยู่เลยทีเดียว

ความสามารถโดยทั่วไป

 โจมตีด้วยลม (風の襲撃)
โจมตีหนี่งเป้าหมาย สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
 ขนเหล็กกล้า (鋼鉄の羽) [ติดตัว/0ไฟ] 
★ เริ่มเทรินของ Ootengu :พลังโจมตี+5%、ความแรงคริติคอล+5%
★ หลังจบเทริน Ootengu :ป้องกันสถานะผิดปกติ 1 ครั้ง (มึนงง,สับสน,เสก,ไบ้,ยั่วยุ,...) ยกเว้นดีบัฟสถานะ
► Level 2 : เพิ่ม ความแรงคริติคอลเป็น +10% 
► Level 3 : เพิ่ม พลังโจมตี 10%
► Level 4 : เพิ่ม ความแรงคริติคอลเป็น +15%
► Level 5 : เพิ่ม พลังโจมตี 15%
 พายุขนใบมีด (刃羽の嵐) [ใช้งาน/3ไฟ] 
โจมตีศัตรูทั้งหมด สร้างความเสียหาย 37% ของพลังโจมตี ต่อเนื่อง 4 ครั้ง 
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
[ปลุกพลัง] พลังโจมตี +10%

 แนะนำการใช้งานมิทามะ
Hari Onnax4 + คริิx2ชิ้น : [เพียวโจมตี] เมื่อโจมตีติดคริติคอล, 40% สร้างความเสียหายเพิ่มเติม 10% ของ MaxHP แต่ไม่jเกินพลังโจมตีสูงสุดของเรา : สกิลของ Ootengu นั้นสร้างความเสียหายทั้งหมด ต่อเนื่องถึง 4 ครั้ง มิทามะชนิดนี้ จึงดูคุ้มค่าที่สุด ส่วนในด้านค่าสถานะเน้นไปทาง "อัตราคริ" รองมาคือ "พลังโจมตี,คริแรง" เป็นหลัก
,,... +คริx2ชิ้น : [เสริมดีบัฟ] คุณสามารถใส่มิทามะ ทีมอบดีบัฟให้ศัตรูเมื่อโจมตีแทน Hari Onna ได้ เนื่องจากการโจมตีหมู่ของ Ootengu นั้นหวังผลดีบัฟได้ดีพอสมควร ซึ่งสถานะหลักสำหรับสายนี้มุ่งเน้นไปที่ "ความไว>โจมตี,คริบ่อย" เป็นหลัก 





















Ryoumenbotoke (両面仏) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีหมู่" ที่สามารถหาได้จากการเข้าร่วม PVP (Realtime) โดยเก็บป้ายมาแลกเศษได้ 10 ชิ้นต่อสัปดาห์ (*การรวมเป็นตัวใช้เศษ 50ชิ้น), จุดเด่นของชิกิงามิตนนี้ อยู่ที่สกิลหมู่ที่โจมตีศัตรูทั้งหมด อย่างต่อเนื่องด้วยความแรง 40% ถึง 3 ครั้ง อีกทั้งยังทำให้ศัตรูติดสถานะลดพลังป้องกันลง10% สามารถนำไปคอบโบร่วมกับมิทามะ โจมตีศัตรูที่ติดสถานะผิดปกติแรงขึ้น 30% เพื่อสร้างความเสียหายได้เป็นอย่างดี โดยไม่มีเงื่อนไขจุกจิก แต่ถ้าชอบลุ้น! สามารถเปลี่ยนไปใช้มิทามะที่มีเงื่อนไขการโจมตีอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน 

ความสามารถโดยทั่วไป
 ลมสายฟ้า (風雷両生)
โจมตีหนี่งเป้าหมายด้วยความแรง 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 ตาดุ (怒目) [ติดตัว/0ไฟ]
★ เมื่อโจมตีปกติ  ลดพลังโจมตีของเป้าหมาย 10%
★ เมื่อใช้สกิล3 ”อัสนีบาตต่อเนื่อง” ลดพลังป้องกันของเป้าหมาย 10%
► Level 2 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 12%
► Level 3 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 14%
► Level 4 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 16%
► Level 5 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 18%
 เอัสนีบาตต่อเนื่อง (神罪連撃) [ใช้งาน/3ไฟ] 
โจมตีศัตรูทั้งหมดด้วยความแรง 40% ต่อเนื่อง 3 ครั้ง
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
[ปลุกพลัง] ความเสียหายเมือโจมตีติด คริติคอล +10% 

แนะนำการใช้งานมิทามะ
+คริx2 (สายโจมตี) - เมื่อโจมตีศัตรูที่ติดสถานะผิดปกติ ความเสียหายสูงขึ้น 30% : Ryoumenbotoke นั้นมีสกิลติดตัวที่ทำให้ศัตรุติดดีบีฟทันทีเมื่อโจมตี ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับมิทามะชนิดนี้ได้เป็นอย่างดีเลยหละ สถานะหลักมุ่งเน้นในเรื่องของ "คริบ่อย>พลังโจมตี,คริแรง" เป็นหลัก
+คริx2 (สายโจมตี) - เมื่อโจมตีติดคริ,40% ศัตรูได้รับความเสียหายเพิ่มตามค่าพลังโจมตีเรา สูงสุดไม่เกิน10% ของHPเป้าหมาย : มิทามะนี้ใช้ลุ้นความเสียหายเพิ่มเติมเมื่อโจมตีติดคริติคอล สถานะหลักมุ่งเน้นในเรื่องของ "คริบ่อย>พลังโจมตี,คริแรง" เป็นหลัก
หรือมิทามะที่สร้างความเสียหายได้มีโอกาสติดสถานะ +HPx2 (สายดีบัฟ) - สกิลหมู่ของ Ryoumenbotoke นั้นสร้างความเสียหายต่อเนื่อง 3 ครั้ง ทำให้มิทามะสายมิทามะมีลุ้นทำงานบ่อยขึ้น ด้านสถานะหลักของสายนี้มุ่งเน้นในเรื่องของ "ความไว > พลังชีวิต" เป็นหลัก 

















Shishio (シシオ) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีเดี่ยว" ที่อาศัยการเก็บเก็บเทรินเพื่อระเบิดสกิลโจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่อง, สกิลติดตัวของเขาทำงานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการ "สะท้อนสถานะ", "เร่งเกจตัวเอง" หรือ "สะสมพลัง" ซึ่งหากตัวเขาเก็บสะสมพลังเพลิงแค้นได้ถึง 3 แต้มแล้วสามารถใช้สกิล 3 โจมตีต่อเนื่องได้ถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว, สกิล 3 ของเขานอกจากจะสร้างความเสียหายได้แล้ว ยังช่วยลดเกจการเทรินของเป้าหมายได้ถึง 40% ซึ่งถ้าหากเกจเทรินดังกล่าวถูกลดเป็น 0 จากการโจมตีของเค้าหละก็ เป้าหมายจะติดสถานะสตันแถมมาอีก 1 เทรินอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวป่วนใช้ได้เลยทีเดียว 

ความสามารถโดยทั่วไป
 พลังแห่งป่า (森の力)
โจมตีเป้าหมายเดีี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, โอกาส 50% ทำให้ค่าความ "ต้านทาน" สถานะของเป้าหมายลดลง 20% เป็นเวลา 2 เทริน
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 20%
 เพลิงแค้น (鹿角衝突) [ติดตัว/0ไฟ] 
☆ หลังจบเทริน, รับบัฟป้องกันสถานะ "เพลิงแค้น" 1 แต้ม
☆ หากโดนสถานะผิดปกติประเภท "มึนงง,แช่แข็ง,หลับ,สับสน,เสกร่าง,ยั่วยุ,ไบ้ และอื่นๆ" มีโอกาส 10% ทีจะสะท้อนสถานะดังกล่าวกลับไปยังทีมศัตรูแบบสุ่ม, [ปลุกพลัง] เพิ่มโอกาสจาก 10% เป็น 20%
☆ หากศัตรูใช้สกิลที่จ่ายดวงไฟ, เกจการเทรินของ Shishio  จะเพิ่มขึ้น 20%
► Level 2 : โอกาส +2%
► Level 3 : โอกาส +2%
► Level 4 : โอกาส +2%
► Level 5 : โอกาส +4%
 ดับเครื่องชน (生生流転) [ใช้งาน/3ไฟ] 
★ โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 158% ของพลังโจมตี และ ลดเกจเทรินของเป้าหมายลง 40% (หากใช้สกิลนี้ ทำความเสียหายซ้ำเป้าหมายเดิมความเสียหายจะลดลง 40%)
★ หากใช้สกิลนี้ทำให้เป้าหมายเกจเทรินกลายเป็น 0, เป้าหมายจะติดสถานะ "มึนงง" เป็นเวลา 1 เทริน
★ บัฟ "เพลิงแค้น" ลดลง 1แต้ม, และจะไม่ได้รับแต้มบัฟเพิ่ม ในเทรินที่ใช้งานสกิลนี้
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%,หากมีแต้ม "เพลิงแค้น" 2 แต้ม จะโจมตี 2 ครั้ง
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%,หากมีแต้ม "เพลิงแค้น" 3 แต้ม จะโจมตี 3 ครั้ง 

แนะนำการใช้งานมิทามะ   การใช้งานมิทามะของ Shishio นั้นสามารถเลือกใช้ได้หลากหลายชุด ส่วนในด้านสถานะนั้นให้เน้นไปที่ "ความไว > พลังชีวิต,ต้านทาน" เป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น 
+HPx2 : เมื่อเข้าเทริน, โอกาส50% ดวงไฟ+2แต้ม ; ใช้สนับสนุนดวงไฟให้กับทีม (และใช้เองด้วย) 
+ HPx2 : เมื่อโจมตี, โอกาส 20% ที่ลดเกจเทรินเป้าหมาย 30% (*หากศัตรูติดดีบัฟอยู่โอกาส+10%) ; เป็นคอมโบที่ใช้ร่วมกับสกิล 3 มีโอกาสทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงงมากขึ้นกว่าเดิม (สกิลนี้
+HP,คริ,โจมตีx2 : เมือจบเทรินมีโอกาสได้เทรินซ้ำ, ใช้ปั่นเทรินสะสมแต้ม "เพลิงแค้น" ซึ่งจะมากขึ้น 1 แต้มทุกการเทริน เพื่อนำไปใช้งานสกิล "ดับเครื่องชน" ซึ่งหากอัพถึงเลเวล 5 จะสร้างความเสียหายได้ถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว





Shutendouji (酒呑童子) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีเดี่ยว" ที่โดดเด่นในเกมยาว โดยการโจมตีปกติของเค้าจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนแต้ม "บ้าคลั่ง" ที่สะสมอยู่ ซึ่งหากทิ้งไว้นานพอจะโจมตีได้รุนแรงถึง 5ครั้ง (5x100%) ต่อการโจมตี1รอบเลยทีเดียว ... (เจอก็รีบฆ่าทิ้งซะอย่าเลี้ยงไว้หละ) 

ความสามารถโดยทั่วไป
 น้ำเต้ายักษ์(鬼瓢箪)
โจมตีศัตรูด้วยความแรง 100% ของพลังโจมตี, จำนวนครั้งการโจมตีเพิ่มขึ้นตามจำนวนแต้ม "บ้าคลั่ง" ที่สะสมอยู่ (*แต้มนี้จะไม่ลดลงเมื่อโจมตี)
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 บ้าคลั่ง (狂気) [ติดตัว/0ไฟ]
★ เมื่อจบเทริน, โอกาส 50% ที่จะเพิ่มแต้มบ้าคลั่ง 1 แต้ม
★ เมื่อถูกโจมตี, โอกาส 25% ที่จะเพิ่มแต้มบ้าคลั่ง 1 แต้ม
★ แต้ม "บ้าคลั่ง" สามารถสะสมได้มากสุด 4 แต้ม (โจมตีปกติได้ 5 ครั้ง)
 คลายคลั่ง (狂い吠え) [ใช้งาน/3ไฟ] 
ฟื้นฟูพลังชีวิต 12% ต่อจำนวนแต้ม "บ้าคลั่ง" ที่สะสมอยู่ หลังใช้งานสกิลนี้แต้มบ้าคลั่งจะถูกลบออกทั้งหมด (ไม่สามารถใช้งานสกิลนี้ได้ หากไม่มีแต้มบ้าคลั่งเหลืออยู่)
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 14% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 16% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 18% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 20% ต่อแต้ม
[ปลุกพลัง] ลดความเสียหายที่ Shutendouji  ได้รับลง 10% 

 แนะนำการใช้งานมิทามะ
 เมื่อได้รับความเสียหาย โอกาส 35%สวนกลับการโจมตีของศัตรู : การโจมตีหลักของ Shutendouji เป็นการโจมตีปกติ ซึ่งหากสะสมแต้มคลั่งได้สูงเท่าไร่ ก็ยิ่งโจมตีสวนได้แรงขึ้นเท่านั้น อีกทั้งในการเล่นแบบ PVP เขามักตกเป็นเป้าการโจมตีในอันดับต้นๆ มิทามะชนิดนี้จึงมีประโยชน์เป็นอย่างมาก
 โอกาส 20% หลังจากจบเทรินจะได้เทรินซ้ำ, การเร่งเทรินนี้ เพิ่มทั้งโอกาสโจมตี และโอกาสเพิ่มแต้มคลั่ง
ค่าสถานะที่แนะนำ : การเล่นช่วงต้นแนะนำให้เน้นไปที่ "พลังโจมตี" แต่เมื่อเข้าสู่ระดับสูง (เริ่มหา6ดาวใช้ได้) ให้เน้นไปที่ "คริบ่อย > โจมตี > คริแรง"  เป็นหลัก 





Youtouhime (妖刀姫) เป็นชิกิงามิ สายโจมตีเดี่ยว ที่มีคนหมายปองเป็นอันดับต้นๆ, เนื่องด้วย ดาบสังหาร (Skills3,殺戮) [โจมตีต่อเนื่องถึง 6 ครั้ง หากศัตรูจะย้ายไปตีตัวอื่นต่อจนกว่าจะครบ] นั้นใช้งานง่าย สามารถปรับใช้ได้หลากหลายสถานะการ อาทิ มุ่งเน้นเก็บตกศัตรูที่มีพลังชีวิตต่ำหลายตัว หรือ จะเน้นโจมตีเป็นตัว ด้วยความแรง 300%(++) จึงไม่แปลกเลย ที่จะพบเจอเธอบ่อยๆ ทั้งในการเล่นแบบ Multiplay (Co-op) และ PvP ทั่วไป 

ความสามารถโดยทั่วไป
 ตัดมาร (不祥の刃)
โจมตีหนี่งเป้าหมายด้วยความแรง 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
 เคล็ดฟันดาบ (斬りつけ) [ติดตัว/0ไฟ] [ปลดล็อคโดยการปลุกพลัง]
ทุกการโจมตีของเธอ มีโอกาส 20% ที่จะเพิ่มเติมความเสียหายอีก 40% โดยคิดจากพลังโจมตีสูงสุด 
 ดาบสังหาร (殺戮) [ใช้งาน/3ไฟ] เข้าโจมตีเป้าหมาย 6 ครั้ง ครั้งละ 50% ของพลังโจมตี, หากเป้าหมายตาย Youtouhime จะย้ายไปโจมตีศัตรู ที่มี HP% ต่ำสุดจนกว่าจะลงดาบครบ 6 ครั้ง
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%

 แนะนำการใช้งานมิทามะ
Hari Onnax4 + คริิxชิ้น : เมื่อโจมตีติดคริติคอล, 40% สร้างความเสียหายเพิ่มเติม 10% ของ MaxHP แต่ไม่jเกินพลังโจมตีสูงสุดของเรา : สกิลโจมตีของ Youtouhime สร้างความเสียหายต่อเนื่องถึง 6 ครั้ง อีกทั้งตัวตัวเธอยังมีอัตราคริติคอลติดตัวมาสูงถึง 12% การใช้งาน มิทามะชนิดนี้ จึงดูคุ้มค่าที่สุด ส่วนในด้านค่าสถานะเน้นไปทาง "อัตราคริ,พลังโจมตี,คริแรง" เป็นหลัก







 


 Kachou Fuugetsu (花鳥風月) ชิกิงามิ "สายฟื้นฟู" ที่แต่ละเทริน จะเรียกนกออกมาช่วยเพิ่มจำนวนครั้งการโจมตีปกติ โดยการโจมตีแต่ละครั้งนอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูแล้ว ยังมีโอกาสช่วยฟื้นฟูพลังชีวิต ให้แก่เพื่อนร่วมทีมที่มีชีวิตต่ำสุดด้วยอัตรา 10%ของพลังชีวิตเธอ ซึ่งพลังชีวิตของเธอนั้นสูงมากอัตราฟื้นฟูเลยแรงได้ใจขึ้นไปอีก ...
หมายเหตุ. เธอสามารถสะสมนกได้สูงสุดถึง 4 ตัว ทำให้ติดฮีลบ่อยมากพอดูเลยทีเดียว 

ความสามารถโดยทั่วไป
  นกบิน (帰鳥)
สั่งให้นกโจมตีเป้าหมายเดี่ยว,นกแต่ละตัวจะสร้างความเสียหาย 30% ของพลังโจมตี และมีโอกาส 50% ฟื้นฟูของเพื่อนร่วมทีมที่มีพลังชีวิต (%) น้อยสุด ในอัตรา 10% ของพลังชีวิต Kachou Fuugetsu
★ เมื่อเริ่มเทริน, เรียกนกเพิ่มขึ้น (สูงสุด 2 ตัว)
★ นกที่เรียกมาจะบินจากไปเมื่อสกิลติดตัว "โลกแห่งภาพวาด" ทำงาน
► Level 2 : เพิ่มโอกาสฟื้นฟู เป็น 55%
► Level 3 : เพิ่มจำนวนนกสูงสุด เป็น 3ตัว
► Level 4 : เพิ่มโอกาสฟื้นฟูเป็น 60%
► Level 5 : เพิ่มจำนวนนกสูงสุด เป็น 4ตัว 
 โลกแห่งภาพวาด (絵巻の世界) [ติดตัว] [ปลดล็อคโดยการปลุกพลัง] 
★ เมื่อจบการเทรินของเธอ, โอกาส 20% ฟื้นฟูเกจเทรินของตัวเอง 20%
★ เมื่อติดสถานะ, โอกาส 30% ใช้นก 1 ตัว เพื่อป้องกันการติดสถานะ 1 อย่าง
► Level 2 : เพิ่ม "โอกาส" ฟื้นฟูเกจ เป็น 25%
► Level 3 : เพิ่ม "อัตรา" ฟื้นฟูเกจ เป็น 25%
► Level 4 : เพิ่ม "โอกาส" ฟื้นฟูเกจ เป็น 30%
► Level 5 : เพิ่ม "อัตรา" ฟื้นฟูเกจ เป็น 30% 
 นกเสียงสะท้อน (花鳥共鳴) [ใช้งาน/3ไฟ] ★ ฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับสมาชิกในทีมทั้งหมด 8% ของพลังชีวิต Kachou Fuugetsu
★ เพื่อนร่วมทีมได้รับบัฟฟื้นฟูเมื่อเริ่มเทริน,ด้วยความแรง 7%>6% ของพลังชีวิตต่อเนื่อง 2 เทริน
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูทันที เป็น 10% (จากเดิม 8%)
► Level 3 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเมื่อเริ่มเทรินเป็น 9%>8% (จากเดิม 7%>6%)
► Level 4 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูทันที เป็น 10% (จากเดิม 12%)
► Level 5 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเมื่อเริ่มเทรินเป็น 11%>10% (จากเดิม 9%>8%)

แนะนำการใช้งานมิทามะ
+HPx2 - เมื่อได้รับความเสียหาย, 35% สวนกลับการโจมตี : การโจมตีปกติของเธอนั้น มีโอกาส50% ที่จะช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับเพื่อนร่วมทีมที่มีพลังชีวิตต่ำสุดถึง 10% (ต่อนกหนึ่งตัว) 
ค่าสถานะ : ความไว > พลังชีวิต > ต้านทานสถานะ 







Higanbana (彼岸花) เป็น ชิกิงามิ "สายสร้างความเสียหายหมู่" โดยใช้สกิลพื้นที่ "พลับพลึงแดง" (曼珠沙華) ซึ่งทำงานอัตโนมัติตั้งแต่เริ่มการต่อสู้ หากคุณเธอมายืนเฉยๆ ก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้มากถึง 74%(เทรินแรก) +37%(เทรินสอง) ซึ่งความเสียหายเหล่านี้ สามารถเพิ่มระดับได้จากการร่ายสกิล3 "ทะเลดอกไม้เลือด" (血の花海) ซึ่งท่านี้ไม่ได้มีโว้โจมตี แต่เป็นการเพิ่มระดับสกิลพื้นที่ในการสร้างความเสียหายครั้งเทรินถัดไปแทน

ความสามารถโดยทั่วไป
 ดอกไม้มรณะ (死の花)
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 พลับพลึงแดง (曼珠沙華) [ติดตัว/0ไฟ]
เมื่อเริ่มการต่อสู้,สร้างทะเลดอกไม้เลือดบนสนามในพลัง "ระดับ2" โดย
☆ ดอปไม้นี้จะลดระดับลง "1 ระดับ" ทุกเทริน
☆ ระดับการสะสมสูงสุดอยู่ที่ 3 + (ปริมาณHPที่ลดไป25%:1ขั้น)
☆ สร้างความเสียหาย 28%x ระดับของดอกไม้ ในเทรินศัตรูนั้นๆ
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10% (46.25%:ระดับ)
  ทะเลดอกไม้เลือด (血の花海) (ใช้งาน/3ไฟ) 
เพิ่มระดับขั้น "ทะเลดอกไม้เลือด" ขึ้น 2 ระดับ, หากพลังชีวิต Higanbana ต่ำกว่า 75% สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 23% ของพลังชีวิตที่สูญเสียไป
► Level 2 : สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 26% ...
► Level 3 : สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 29% ...
► Level 4 : สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 32% ...
► Level 5 : สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 36% ...

แนะนำการใช้งานมิทามะ +คริx2 : เมื่อ HP ศัตรูมากกว่า 70% ความเสียหายเพิ่มขึ้น 40% : เป็นมิทามะ ที่มุ่งเน้นสร้างความเสียหาย มุ่งเน้นสถานะด้าน  "คริ,โจมตี"
 > ,,... +HPx2 : เน้นการแจก DeBuff แก่ศัตรู โดยค่าสถานะของมิทามะ จะไปลงในส่วนของ "เอฟเฟค>พลังชีวิต>พลังโจมตี,คริ" เป็นหลัก 

ความเสียหายของพลับพลึงแดง
   ช่วงเริ่มเทริน ระดับของสกิลนี้จะอยู่ที่ 2/3 ซึ่่งเมื่อเข้าถึงเทรินของ Higanbana จะลดลงเหลือเพียง 1/3 เท่านั้นหมายความว่าคุณจำเป็นต้องใช้งานสกิล 3 "ทะเลดอกไม้เลือด" (血の花海) ในการเพิ่มระดับของสกิลขึ้นอีก 2ระดับ (เป็น 3/3) ในเทรินแรกของเธอ โดยระดับสูงสุดนี้ สามารถเพิ่มได้ตามปริมาณ  HP ที่ลดลง 25% ต่อ1ขั้น ในปัจจุบัน
► ระดับ 1 : ความแรง 37%
► ระดับ 2 : ความแรง 74% (เทรินแรกศัตรู)
► ระดับ 3 : ความแรง 111% (เทรินสองศัตรูหากเราร่ายสกิล3) 
► ระดับ 4 : ความแรง 148% [*HP75% หรือต่ำกว่า]
► ระดับ 5 : ความแรง 185% [*HP50% หรือต่ำกว่า]
► ระดับ 6 : ความแรง 220% [*HP25% หรือต่ำกว่า]
ปล.คุณไม่จำเป็นต้องร่ายเพิ่มระดับทุกเทรินก็ได้ แต่ความแรงจะค่อยๆ ลดลงเทรินละขั้น (ถ้าร่ายก็หักลบแล้วเพิ่มเทรินละขั้น) 
 


Kaguyahime (かぐや姫) ชิกิงามิ สายสนับสนุน ที่สามารถบัฟหมู่เมื่อเพิ่มพลังป้องกัน,ความต้านทาน ให้กับสมาชิกในทีมรวมถึงตัวเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีโอกาสฟื้นฟูดวงไฟเมื่อถูกโจมตี,เริ่มการเทรินในแต่ละครั้งอีกด้วย นับว่าเป็นสนับสนุนที่ผู้เล่นหลายคนอยากได้มาครอบครอง มากอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ... (เหตุผลหลักอาจเป็นเพราะน้องแกดูน่ารักไปหน่อย)

ความสามารถโดยทั่วไป
  อัญมณีแห่งหุบเขาโฮไร (蓬莱の玉の枝)
โจมตีศัตรู 1ตัว ด้วยความแรง 100%, มีโอกาส 10% ที่จะลดดวงไฟของศัตรูลง 1 หน่วย
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 เสื้อคลุมหนูเพลิง (火鼠の裘) [ติดตัว/0ไฟ]
เมิื่อ Kaguyahime ได้รับความเสียหาย, มีโอกาส 30% ที่จะได้รับดวงไฟเพิ่ม 1 ดวง, ขณะเปิด "โลกมายา" (สกิล3) หากเพื่อนได้รับความเสียหาย มีโอกาส 30% ที่จะได้ดวงไฟเพิ่ม 1 ดวง เช่นเดียวกับ Kaguyahime [*ในหนึ่งการโจมตี จะได้ดวงไฟสูงสุดเพียง 1 ดวงเท่านั้น]
[ปลุกพลัง] เมื่อเริ่มการต่อสู้ เปิด "โลกมายา" ทันที
► Level 2 : โอกาสเพิ่มเป็น 35% ที่จะได้รับดวงไฟ 1 ลูก
► Level 3 :  โอกาสเพิ่มเป็น 40% ที่จะได้รับดวงไฟ 1 ลูก
 สมบัติมังกร (龍の頸の玉) [ใช้งาน/3ไฟ] 
เปิดใช้งาน "โลกมายา" 2 เทริน,ฝั่งเราทั้งหมด "ป้องกัน+15%,ต้านทาน+10%",โอกาส 67% เมื่อเริ่มเทรินพวกเขาจะได้รับดวงไฟเพิ่มอีก 1ดวง ...
► Level 2 : เพิ่ม อัตราป้องกันเป็น 20%
► Level 3 : เพิ่ม ต้านทานเป็น 15%
► Level 4 : เพิ่ม อัตราป้องกันเป็น 25%
► Level 5 : เพิ่ม ต้านทานเป็น 15%

แนะนำการใช้งานมิทามะ เมื่อเพื่อนโดนโจมตี, โอกาส 25% ที่จะลดไฟฝั่งตรงข้าม 1ดวง ; ช่วยขัดแข้งขัดขาศัตรูได้ดี
 เมื่อเพื่อนโดนโจมตีเดี่ยว, โอกาส 50%, เข้าบล็อครับความเสียหายร่วมกับเพื่อน ลดความเสียหายลง 20% ที่เหลือแชร์กันคนละครึ่ง (40:40) ; เน้นให้ Passive ฟื้นฟูดวงไฟทำงาน อีกทั้งยังช่วยป้องกันทีม จากดาเมดหนักๆ ที่อาจถึงตายในจังหวะเดียวได้
เทรินแรก+3ไฟ หรือ เริ่มเทริน50%+2ไฟ : ช่วยฟื้นฟูดวงไฟ ให้เพียงพอต่อการใช้งาน
ด้านสถานะของมินามะ : มุ่งเน้นเสริม "พลังชีวิต" เป็นหลักไปเลยส่วนในเรื่องของ ความต้านทาน,ป้องกัน เป็นเรื่องรองลงมา 

 กับ  ใช้ตัวไหนดีกว่ากัน?    หากพูดถึงการเพิ่มดวงไฟอย่างเดี่ยวแล้ว Zashiki Warashi นั้นจะดูโดดเด่นกว่าในเกมเร็วไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ การโจมตีปกติ 50%+1ไฟ, ติดตัวเริ่มสู้+3ไฟ และ สกิลใช้งาน+3ไฟ (เมื่อสกิลอัพเต็ม) ส่วน Kaguyahime นั้นจะได้วงไฟเมื่อเริ่มเทริน หรือถูกโจมตี ซึ่งดูดีกว่าในเกมยาว อีกทั้งได้ป้องกัน,ต้านทานแถมมาอีกด้วย

 Susabi (荒) ชิกิงามิ "สายโจมตี" ที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้อย่างเหลือเชื่อ, โดย "ทัณฑ์สวรรค์" นั้นเป็นสกิิลเดี่ยวที่สร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงต่อเนื่องหลายครั้ง ซึ่งถ้าหากศัตรูตายก่อนสกิลทำงานครบ จำนวนครั้งที่เหลือ จะกลายสภาพเป็น ความเสียหายหมู่ สร้างความเสียหายแก่ศัตรูทั้งหมดที่ยังเหลือรอดอยู่บนสนามแทน
★ ข้อควรระวังเกี่ยวกับสกิลติดตัว "อาณาเขตดวงดาว"1. Effect ของสกิลนี้ จะเปลี่ยนสนามเป็น ❝พื้นที่พิเศษ❞ (โลกมายา) เป็นของ Susabi (เช่นเดี่ยวกับ Kaguya Hime) โดยจะส่งต่อเจ้าของพื้นที่ที่เรียกขึ้นมาเท่านั้น จึงไม่ควรใส่ตัวละครที่เรียกพื้นที่พิเศษเข้าทีมมากกว่า 1 ตัวนะจ๊ะ (*สกิลพื้นที่ทับกันอันเก่าหาย)
2. การโจมตีร่วมของ Susabi นั้น จะเกิดขึ้นกับการโจมตีปกติของเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น (ใช้สกิลอื่นๆ ไม่โดดนะจ๊ะ) 

ความสามารถโดยทั่วไป
 เคลื่อนย้ายดาว (星の軌道)
โจมตีเป้าหมายเดี่ยว สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี 
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 อาณาเขตดวงดาว (星辰の境) [ติดตัว] 
ก่อนเริ่มเทรินของ Susabi, โอกาส 30% ที่จะเปิดพื้นที่ "โลกมายา"
★ โลกมายา :เมื่อเพื่อนโจมตีปกติขณะพื้นที่นี้ทำงานอยู่,โอกาส  50% ที่ Susabi จะโจมปกติร่วมด้วยในเป้าหมายเดียวกัน 
[ปลุกพลัง] ขณะที่แดนมายาทำงาน : สามารถใช้งานสกิลที่ 4  "ทัณฑ์สวรรค์ ・ดวงจันทร์" ได้
 ทัณฑ์สวรรค์ ・ดวงดาว (天罰・星)[ใช้งาน/3ไฟ] 
เรียกดาวตกใส่เป้าหมาย 3 ครั้ง, แต่ละครั้งสร้างความเสียหาย 104% ของพลังโจมตี โดยความเสียหายที่ทำได้ลดลง 25% ทุกครั้งที่สร้างความเสียหายแก่เป้าหมายเดิม
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : หากสังหารศัตรูได้, การโจมตีจังหวะที่เหลือ จะกลายเป็นการ "โจมตีทั้งหมด" แทน
 ทัณฑ์สวรรค์ ・ดวงจันทร์ (天罰・月)[ใช้งาน/ใช้ไฟทั้งหมด]จ่ายไฟทั้งหมดที่มี จากนั้นเรียกดาวตกใส่เป้าหมาย จำนวนครั้งตามไฟที่จ่ายไป, แต่ละครั้งสร้างความเสียหาย 120% ของพลังโจมตี โดยความเสียหายที่ทำได้ลดลง 25% ทุกครั้งที่สร้างความเสียหายแก่เป้าหมายเดิม
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : หากสังหารศัตรูได้, การโจมตีจังหวะที่เหลือ จะกลายเป็นการ "โจมตีทั้งหมด" แทน

แนะนำการใช้งานมิทามะ
+คริx2 - เมื่อโจมตีติดคริ,โอกาส 40% สร้างความเสียหายเพิ่มเติมตามพลังโจมตีแต่มะเกิน 10% ของพลังชีวิตศัตรุ : เช่นเดิมกับสกิลที่โจมตีหลายครั้งทั่วไป HariOnna นั้น สร้างความเสียหายได้ดีที่สุดซึ่งถ้าหากใช้สกิล "ทัณฑ์สวรรค์ ・ดวงจันทร์" จะโจมตีได้สูงสุดถึง 8 ครั้ง และถ้าหากสังหารศัตรูได้จำนวนครั้งที่เหลือจะกลายเป็น ความเสียหายหมู่อีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.mustplay.in.th/game/page/Onmyoji






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎการฟิวชั่นเขตอาคม

กฎการฟิวชั่น 1.  การ์ด exp ที่ได้จากการฟิวชั่นจะเท่ากับหรือสูงกว่าระดับ การ์ด exp ที่เป็นวัตถุดิบเสมอ 2.  ฟิวส์ระดับดาวเดียวกัน 3 ใบ ...