
Aoandon (青行燈) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตี" ที่สามารถตัดเกมบุกของศัตรูได้ด้วยการขโมยดวงไฟ, สกิลหมู่ของเธอมีความแรงถึง 158% จึงสามารถรับตำแหน่ง "Main Damage" ประจำทีมได้ดีพอตัว ตัวแม้ว่าพลังโจมตีพื้นฐานจะอยู่ในระดับ B (2439) ก็ตาม
★ แสงผนึกวิญญาณ : สกิล 3 ของเธอเป็นสุดยอดสกิล PVP, ซึ่งหากคุณสามารถสาดสกิลนี้ได้ก่อนศัตรูเทริน จะสามารถปิดผนึก-ขัดจังหวะคอมโบสกิลของศัตรูได้ในระดับนึงเลยทีเดียว (ถ้าศัตรูไม่มีมิทามะ หรือ ทักษะเพิ่มไฟนี่สบายหมูเลย)
★ โคมประกายแสง : สกิลติดตัวของเธอนั้นส่งผลแบบทีม ซึ่งสามารถทำให้ทีมออกสกิลต่อเนื่องได้รัวๆ แต่ทว่าโอกาสติดต่ำต้อยเพียงแค่ 10% เท่านั้น หากคุณวางแผนทำคอมโบอะไร ก็อย่าได้คาดหวังกับทักษะนี้มากนัก คิดซะว่าติดมาก็ของแถม ไม่ติดก็ไม่เป็นไร
★ แสงผนึกวิญญาณ : สกิล 3 ของเธอเป็นสุดยอดสกิล PVP, ซึ่งหากคุณสามารถสาดสกิลนี้ได้ก่อนศัตรูเทริน จะสามารถปิดผนึก-ขัดจังหวะคอมโบสกิลของศัตรูได้ในระดับนึงเลยทีเดียว (ถ้าศัตรูไม่มีมิทามะ หรือ ทักษะเพิ่มไฟนี่สบายหมูเลย)
★ โคมประกายแสง : สกิลติดตัวของเธอนั้นส่งผลแบบทีม ซึ่งสามารถทำให้ทีมออกสกิลต่อเนื่องได้รัวๆ แต่ทว่าโอกาสติดต่ำต้อยเพียงแค่ 10% เท่านั้น หากคุณวางแผนทำคอมโบอะไร ก็อย่าได้คาดหวังกับทักษะนี้มากนัก คิดซะว่าติดมาก็ของแถม ไม่ติดก็ไม่เป็นไร
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
[ปลุกพลัง] โอกาส 30% ที่จะดูดดวงไฟจากศัตรู 1 หน่วย
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%

โอกาส 10%, ที่สมาชิกในทีมใช้สกิลแล้ว ไม่เสียดวงไฟ
► Level 2 : อัตราทำงาน +1%
► Level 3 : อัตราทำงาน +1%
► Level 4 : อัตราทำงาน +1%
► Level 5 : อัตราทำงาน +1%

► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
แนะนำการใช้งานมิทามะ



ด้านค่าสถานะ : แนะนำให้เน้นในเรื่องของ "ความไว > อัตราคริ,โจมตี,คริแรง" เป็นหลัก


หลายคนเลือกใช้ ชิกิงามิตัวนี้ เพื่อต่อกรกับสกิลเชื่อมโยงชีวิต (Life Link) ที่สร้างความปวดหัวได้เป็นอย่างมากใน PVP แต่ทว่าสกิลลบบัฟของเขาก็ไม่ได้ชนะขาดได้ขนาดนั้นเนื่องจาก
★ เหล่าศัตรูของท่านอาจมีบัฟเสริมมากกว่า 1 ชนิด ทั้งที่ได้จากสกิลหรือมิมามะ เช่น
ซึ่งผู้เล่นส่วนมากมักติดตั้งไว้ไว้ต่อกรกับสกิลยิงคริทั้งปวงอีกทั้งพี่แกยังสุ่มล้าง 0-2 อย่างอีก นอกจากนี้
★ Effect ล้างบัฟจะแสดงหลังจากที่ความเสียหายเกิดขึ้นไปแล้ว ทำให้ความเสียหายจากสกิลโจมตีของเขา ยังถูกแบ่งออกไปอยู่ในจังหวะการใช้งานสกิล ซึ่งนอกจากฆ่าไม่ได้แล้วยังอาจโดนสวนกลับได้อีกด้วย ... ยังไงก็เผื่อใจไว้หน่อยแล้วกัน
★ เหล่าศัตรูของท่านอาจมีบัฟเสริมมากกว่า 1 ชนิด ทั้งที่ได้จากสกิลหรือมิมามะ เช่น

★ Effect ล้างบัฟจะแสดงหลังจากที่ความเสียหายเกิดขึ้นไปแล้ว ทำให้ความเสียหายจากสกิลโจมตีของเขา ยังถูกแบ่งออกไปอยู่ในจังหวะการใช้งานสกิล ซึ่งนอกจากฆ่าไม่ได้แล้วยังอาจโดนสวนกลับได้อีกด้วย ... ยังไงก็เผื่อใจไว้หน่อยแล้วกัน
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%

เมื่อโจมตีติดคริติคอล, ค่าความเสียหายเพิ่มขึ้น 20% หลังจากนั้นพลังป้องกันของตัวเองลดลง 20% 1 เทริน

โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 132%, สุ่มลบบัฟ 0-2 อย่างบนตัวเป้าหมาย,
★ หากใช้สกิลนี้สังหารศัตรูได้、สุ่มใช้สกิลนี้อีกครั้ง โจมตีสร้างความเสียหาย 132% + จำนวนบัฟx5% ที่สามารถลบได้จากการโจมตีครั้งก่อน โดย Effect เสริมความเสียหายรวมที่ได้จากมิทามะจากการโจมตีครั้งแรกจะติดไปด้วย
[ปลุกพลัง] อัตราติดคริติคอล สูงขึ้น 10%
แนะนำการใช้งานมิทามะ



ความสามารถโดยทั่วไป


ปล่อยหน้ายักษ์โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
กักวิญญาณ (魂奪取) [ติดตัว/0ไฟ]
เมื่อมีศัตรูตาย, เปลี่ยนวิญญาณของศัตรูให้กลายเป็นปีศาจน้อยสีขาว ซึ่งในเทรินถัดไปของมันสร้างความเสียหายเแก่ศัตรูทั้งหมด 50% ของพลังโจมตี Enma แล้วจากไป, นอกจากนี้ "วิญญาณอาฆาต" (สกิล3) มีโอกาส 50%[+เอฟเฟค%] ที่จะเปลี่ยนศัตรูให้เป็นปีศาจน้อยซึ่งปิดผนึกการทำงานของ Passive Skills ได้อีกด้วย
► Level 2 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 55%
► Level 3 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 60%
► Level 4 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 65%
► Level 5 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 70%
วิญญาณอาฆาต (怨魂重压) [ใช้งาน/3ไฟ]
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 210% ของพลังโจมตี และทำให้ศัตรูตัวนั้นติดไบ้ เป็นเวลา 2 เทริน (ใช้สกิลไม่ได้)
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%

เมื่อมีศัตรูตาย, เปลี่ยนวิญญาณของศัตรูให้กลายเป็นปีศาจน้อยสีขาว ซึ่งในเทรินถัดไปของมันสร้างความเสียหายเแก่ศัตรูทั้งหมด 50% ของพลังโจมตี Enma แล้วจากไป, นอกจากนี้ "วิญญาณอาฆาต" (สกิล3) มีโอกาส 50%[+เอฟเฟค%] ที่จะเปลี่ยนศัตรูให้เป็นปีศาจน้อยซึ่งปิดผนึกการทำงานของ Passive Skills ได้อีกด้วย
► Level 2 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 55%
► Level 3 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 60%
► Level 4 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 65%
► Level 5 : เปลี่ยนความเสียหายเป็น 70%

โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 210% ของพลังโจมตี และทำให้ศัตรูตัวนั้นติดไบ้ เป็นเวลา 2 เทริน (ใช้สกิลไม่ได้)
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
แนะนำการใช้งานมิทามะ


Ibarakidouji (茨木童子) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีเดี่ยว" ที่ใช้งานง่ายโดยสกิล 3 "ฝ่ามือนรก" สามารถสร้างความเสียหายได้มากถึง 263%(เลเวล1) ของพลังโจมตี ซึ่งความเสียหายส่วนเกินที่ทำได้จะกลายเป็นความเสียหายหมู่แก่ศัตรูทั้งหมดที่ยังมีชีวิตอยู่ อันมีผลมาจากสกิลติดตัวเองเขาเอง, ส่วนการโจมตีปกติมี โอกาส30% ทำให้ศัตรูติดสถานะ "รับความเสียหายสูงขึ้น 20%" เป็นเวลา 2 เทริน ทั้งจากเพื่อนร่วมทีม และตัว Ibarakidouji เอง
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, โอกาส 30%(+เอฟเฟค) ที่ศัตรูจะได้รับความเสียหายจากการโจมตีมากขึ้น 20% เป็นเวลา 2เทริน
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%

เมื่อสังหารศัตรูได้, ความเสียหายที่ทำได้เกินจากพลังชีวิตปกติของศัตรูที่เหลืออยู่ (Over Damage) จะกลายเป็น "ความเสียหายหมู่" สร้างความเสียหาย 50% ของส่วนเกินดังกล่าว *สกิลนี้ไม่ทำงานหากเป้าหมายเป็นสิ่งที่ถูกอัญเชิญมา (ร่างแยก,สัตว์อัญเชิญ,เสา และอื่นๆ)
[ปลุกพลัง] สร้างความเสียหายหมู่ 100% ของส่วนเกินความเสียหายที่ทำได้ (ปกติ 50%)

โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 263% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
แนะนำการใช้งานมิทามะ

Ootengu (Ō͘tengu,大天狗) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีหมุ่" ที่ใช้งานง่ายและรุนแรงอันดับต้นๆ ของเกม ด้วยสกิลติดตัวที่ช่วยเสริมค่า "โจมตี" และ "คริแรง" มากถึง 5~15% (ขึ้นอยู่กับเลเวลสกิล) และ Effect ปลุกพลังเสริมโจมตี+10% ทำให้สกิลของเขาแรงขึ้นเป็นอย่างมาก, นอกจากนี้ เขายังมีทักษะป้องกันสถานะผิดปกติติดมาอีกด้วย เรียกว่ายิงหมู่แรงชนิดหยุดกันไม่อยู่เลยทีเดียว
โจมตีด้วยลม (風の襲撃)
โจมตีหนี่งเป้าหมาย สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
ขนเหล็กกล้า (鋼鉄の羽) [ติดตัว/0ไฟ]
★ เริ่มเทรินของ Ootengu :พลังโจมตี+5%、ความแรงคริติคอล+5%
★ หลังจบเทริน Ootengu :ป้องกันสถานะผิดปกติ 1 ครั้ง (มึนงง,สับสน,เสก,ไบ้,ยั่วยุ,...) ยกเว้นดีบัฟสถานะ
พายุขนใบมีด (刃羽の嵐) [ใช้งาน/3ไฟ]
โจมตีศัตรูทั้งหมด สร้างความเสียหาย 37% ของพลังโจมตี ต่อเนื่อง 4 ครั้ง
Hari Onnax4 + คริิx2ชิ้น : [เพียวโจมตี] เมื่อโจมตีติดคริติคอล, 40% สร้างความเสียหายเพิ่มเติม 10% ของ MaxHP แต่ไม่jเกินพลังโจมตีสูงสุดของเรา : สกิลของ Ootengu นั้นสร้างความเสียหายทั้งหมด ต่อเนื่องถึง 4 ครั้ง มิทามะชนิดนี้ จึงดูคุ้มค่าที่สุด ส่วนในด้านค่าสถานะเน้นไปทาง "อัตราคริ" รองมาคือ "พลังโจมตี,คริแรง" เป็นหลัก
,
,... +คริx2ชิ้น : [เสริมดีบัฟ] คุณสามารถใส่มิทามะ ทีมอบดีบัฟให้ศัตรูเมื่อโจมตีแทน Hari Onna ได้ เนื่องจากการโจมตีหมู่ของ Ootengu นั้นหวังผลดีบัฟได้ดีพอสมควร ซึ่งสถานะหลักสำหรับสายนี้มุ่งเน้นไปที่ "ความไว>โจมตี,คริบ่อย" เป็นหลัก
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีหนี่งเป้าหมาย สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%

★ เริ่มเทรินของ Ootengu :พลังโจมตี+5%、ความแรงคริติคอล+5%
★ หลังจบเทริน Ootengu :ป้องกันสถานะผิดปกติ 1 ครั้ง (มึนงง,สับสน,เสก,ไบ้,ยั่วยุ,...) ยกเว้นดีบัฟสถานะ
► Level 2 : เพิ่ม ความแรงคริติคอลเป็น +10%
► Level 3 : เพิ่ม พลังโจมตี 10%
► Level 4 : เพิ่ม ความแรงคริติคอลเป็น +15%
► Level 5 : เพิ่ม พลังโจมตี 15%
► Level 4 : เพิ่ม ความแรงคริติคอลเป็น +15%
► Level 5 : เพิ่ม พลังโจมตี 15%

โจมตีศัตรูทั้งหมด สร้างความเสียหาย 37% ของพลังโจมตี ต่อเนื่อง 4 ครั้ง
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
[ปลุกพลัง] พลังโจมตี +10%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
[ปลุกพลัง] พลังโจมตี +10%
แนะนำการใช้งานมิทามะ



Ryoumenbotoke (両面仏) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีหมู่" ที่สามารถหาได้จากการเข้าร่วม PVP (Realtime) โดยเก็บป้ายมาแลกเศษได้ 10 ชิ้นต่อสัปดาห์ (*การรวมเป็นตัวใช้เศษ 50ชิ้น), จุดเด่นของชิกิงามิตนนี้ อยู่ที่สกิลหมู่ที่โจมตีศัตรูทั้งหมด อย่างต่อเนื่องด้วยความแรง 40% ถึง 3 ครั้ง อีกทั้งยังทำให้ศัตรูติดสถานะลดพลังป้องกันลง10% สามารถนำไปคอบโบร่วมกับมิทามะ โจมตีศัตรูที่ติดสถานะผิดปกติแรงขึ้น 30% เพื่อสร้างความเสียหายได้เป็นอย่างดี โดยไม่มีเงื่อนไขจุกจิก แต่ถ้าชอบลุ้น! สามารถเปลี่ยนไปใช้มิทามะที่มีเงื่อนไขการโจมตีอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีหนี่งเป้าหมายด้วยความแรง 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
ตาดุ (怒目) [ติดตัว/0ไฟ]
★ เมื่อโจมตีปกติ ลดพลังโจมตีของเป้าหมาย 10%
★ เมื่อใช้สกิล3 ”อัสนีบาตต่อเนื่อง” ลดพลังป้องกันของเป้าหมาย 10%
► Level 2 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 12%
► Level 3 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 14%
► Level 4 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 16%
► Level 5 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 18%
เอัสนีบาตต่อเนื่อง (神罪連撃) [ใช้งาน/3ไฟ]
โจมตีศัตรูทั้งหมดด้วยความแรง 40% ต่อเนื่อง 3 ครั้ง
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
[ปลุกพลัง] ความเสียหายเมือโจมตีติด คริติคอล +10%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%

★ เมื่อโจมตีปกติ ลดพลังโจมตีของเป้าหมาย 10%
★ เมื่อใช้สกิล3 ”อัสนีบาตต่อเนื่อง” ลดพลังป้องกันของเป้าหมาย 10%
► Level 2 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 12%
► Level 3 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 14%
► Level 4 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 16%
► Level 5 : ปรับลดพลังโจมตี,ป้องกัน เป็น 18%

โจมตีศัตรูทั้งหมดด้วยความแรง 40% ต่อเนื่อง 3 ครั้ง
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
[ปลุกพลัง] ความเสียหายเมือโจมตีติด คริติคอล +10%
แนะนำการใช้งานมิทามะ



Shishio (シシオ) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีเดี่ยว" ที่อาศัยการเก็บเก็บเทรินเพื่อระเบิดสกิลโจมตีศัตรูอย่างต่อเนื่อง, สกิลติดตัวของเขาทำงานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นการ "สะท้อนสถานะ", "เร่งเกจตัวเอง" หรือ "สะสมพลัง" ซึ่งหากตัวเขาเก็บสะสมพลังเพลิงแค้นได้ถึง 3 แต้มแล้วสามารถใช้สกิล 3 โจมตีต่อเนื่องได้ถึง 3 ครั้งเลยทีเดียว, สกิล 3 ของเขานอกจากจะสร้างความเสียหายได้แล้ว ยังช่วยลดเกจการเทรินของเป้าหมายได้ถึง 40% ซึ่งถ้าหากเกจเทรินดังกล่าวถูกลดเป็น 0 จากการโจมตีของเค้าหละก็ เป้าหมายจะติดสถานะสตันแถมมาอีก 1 เทรินอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวป่วนใช้ได้เลยทีเดียว
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีเป้าหมายเดีี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, โอกาส 50% ทำให้ค่าความ "ต้านทาน" สถานะของเป้าหมายลดลง 20% เป็นเวลา 2 เทริน
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 20%

☆ หลังจบเทริน, รับบัฟป้องกันสถานะ "เพลิงแค้น" 1 แต้ม
☆ หากโดนสถานะผิดปกติประเภท "มึนงง,แช่แข็ง,หลับ,สับสน,เสกร่าง,ยั่วยุ,ไบ้ และอื่นๆ" มีโอกาส 10% ทีจะสะท้อนสถานะดังกล่าวกลับไปยังทีมศัตรูแบบสุ่ม, [ปลุกพลัง] เพิ่มโอกาสจาก 10% เป็น 20%
☆ หากศัตรูใช้สกิลที่จ่ายดวงไฟ, เกจการเทรินของ Shishio จะเพิ่มขึ้น 20%
► Level 2 : โอกาส +2%
► Level 3 : โอกาส +2%
► Level 4 : โอกาส +2%
► Level 5 : โอกาส +4%

★ โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 158% ของพลังโจมตี และ ลดเกจเทรินของเป้าหมายลง 40% (หากใช้สกิลนี้ ทำความเสียหายซ้ำเป้าหมายเดิมความเสียหายจะลดลง 40%)
★ หากใช้สกิลนี้ทำให้เป้าหมายเกจเทรินกลายเป็น 0, เป้าหมายจะติดสถานะ "มึนงง" เป็นเวลา 1 เทริน
★ บัฟ "เพลิงแค้น" ลดลง 1แต้ม, และจะไม่ได้รับแต้มบัฟเพิ่ม ในเทรินที่ใช้งานสกิลนี้
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%,หากมีแต้ม "เพลิงแค้น" 2 แต้ม จะโจมตี 2 ครั้ง
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%,โอกาสลดความต้านทานสูงขึ้น 10%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%,หากมีแต้ม "เพลิงแค้น" 3 แต้ม จะโจมตี 3 ครั้ง
แนะนำการใช้งานมิทามะ การใช้งานมิทามะของ Shishio นั้นสามารถเลือกใช้ได้หลากหลายชุด ส่วนในด้านสถานะนั้นให้เน้นไปที่ "ความไว > พลังชีวิต,ต้านทาน" เป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น



Shutendouji (酒呑童子) เป็นชิกิงามิ "สายโจมตีเดี่ยว" ที่โดดเด่นในเกมยาว โดยการโจมตีปกติของเค้าจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนแต้ม "บ้าคลั่ง" ที่สะสมอยู่ ซึ่งหากทิ้งไว้นานพอจะโจมตีได้รุนแรงถึง 5ครั้ง (5x100%) ต่อการโจมตี1รอบเลยทีเดียว ... (เจอก็รีบฆ่าทิ้งซะอย่าเลี้ยงไว้หละ)
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีศัตรูด้วยความแรง 100% ของพลังโจมตี, จำนวนครั้งการโจมตีเพิ่มขึ้นตามจำนวนแต้ม "บ้าคลั่ง" ที่สะสมอยู่ (*แต้มนี้จะไม่ลดลงเมื่อโจมตี)
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
บ้าคลั่ง (狂気) [ติดตัว/0ไฟ]
★ เมื่อจบเทริน, โอกาส 50% ที่จะเพิ่มแต้มบ้าคลั่ง 1 แต้ม
★ เมื่อถูกโจมตี, โอกาส 25% ที่จะเพิ่มแต้มบ้าคลั่ง 1 แต้ม
★ แต้ม "บ้าคลั่ง" สามารถสะสมได้มากสุด 4 แต้ม (โจมตีปกติได้ 5 ครั้ง)
คลายคลั่ง (狂い吠え) [ใช้งาน/3ไฟ]
ฟื้นฟูพลังชีวิต 12% ต่อจำนวนแต้ม "บ้าคลั่ง" ที่สะสมอยู่ หลังใช้งานสกิลนี้แต้มบ้าคลั่งจะถูกลบออกทั้งหมด (ไม่สามารถใช้งานสกิลนี้ได้ หากไม่มีแต้มบ้าคลั่งเหลืออยู่)
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 14% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 16% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 18% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 20% ต่อแต้ม
[ปลุกพลัง] ลดความเสียหายที่ Shutendouji ได้รับลง 10%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%

★ เมื่อจบเทริน, โอกาส 50% ที่จะเพิ่มแต้มบ้าคลั่ง 1 แต้ม
★ เมื่อถูกโจมตี, โอกาส 25% ที่จะเพิ่มแต้มบ้าคลั่ง 1 แต้ม
★ แต้ม "บ้าคลั่ง" สามารถสะสมได้มากสุด 4 แต้ม (โจมตีปกติได้ 5 ครั้ง)

ฟื้นฟูพลังชีวิต 12% ต่อจำนวนแต้ม "บ้าคลั่ง" ที่สะสมอยู่ หลังใช้งานสกิลนี้แต้มบ้าคลั่งจะถูกลบออกทั้งหมด (ไม่สามารถใช้งานสกิลนี้ได้ หากไม่มีแต้มบ้าคลั่งเหลืออยู่)
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 14% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 16% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 18% ต่อแต้ม
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเป็น 20% ต่อแต้ม
[ปลุกพลัง] ลดความเสียหายที่ Shutendouji ได้รับลง 10%
แนะนำการใช้งานมิทามะ


ค่าสถานะที่แนะนำ : การเล่นช่วงต้นแนะนำให้เน้นไปที่ "พลังโจมตี" แต่เมื่อเข้าสู่ระดับสูง (เริ่มหา6ดาวใช้ได้) ให้เน้นไปที่ "คริบ่อย > โจมตี > คริแรง" เป็นหลัก

ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีหนี่งเป้าหมายด้วยความแรง 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%

ทุกการโจมตีของเธอ มีโอกาส 20% ที่จะเพิ่มเติมความเสียหายอีก 40% โดยคิดจากพลังโจมตีสูงสุด

► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
แนะนำการใช้งานมิทามะ

Hari Onnax4 + คริิxชิ้น : เมื่อโจมตีติดคริติคอล, 40% สร้างความเสียหายเพิ่มเติม 10% ของ MaxHP แต่ไม่jเกินพลังโจมตีสูงสุดของเรา : สกิลโจมตีของ Youtouhime สร้างความเสียหายต่อเนื่องถึง 6 ครั้ง อีกทั้งตัวตัวเธอยังมีอัตราคริติคอลติดตัวมาสูงถึง 12% การใช้งาน มิทามะชนิดนี้ จึงดูคุ้มค่าที่สุด ส่วนในด้านค่าสถานะเน้นไปทาง "อัตราคริ,พลังโจมตี,คริแรง" เป็นหลัก
Kachou Fuugetsu (花鳥風月) ชิกิงามิ "สายฟื้นฟู" ที่แต่ละเทริน จะเรียกนกออกมาช่วยเพิ่มจำนวนครั้งการโจมตีปกติ โดยการโจมตีแต่ละครั้งนอกจากจะสร้างความเสียหายให้กับศัตรูแล้ว ยังมีโอกาสช่วยฟื้นฟูพลังชีวิต ให้แก่เพื่อนร่วมทีมที่มีชีวิตต่ำสุดด้วยอัตรา 10%ของพลังชีวิตเธอ ซึ่งพลังชีวิตของเธอนั้นสูงมากอัตราฟื้นฟูเลยแรงได้ใจขึ้นไปอีก ...
หมายเหตุ. เธอสามารถสะสมนกได้สูงสุดถึง 4 ตัว ทำให้ติดฮีลบ่อยมากพอดูเลยทีเดียว
ความสามารถโดยทั่วไป


สั่งให้นกโจมตีเป้าหมายเดี่ยว,นกแต่ละตัวจะสร้างความเสียหาย 30% ของพลังโจมตี และมีโอกาส 50% ฟื้นฟูของเพื่อนร่วมทีมที่มีพลังชีวิต (%) น้อยสุด ในอัตรา 10% ของพลังชีวิต Kachou Fuugetsu
★ เมื่อเริ่มเทริน, เรียกนกเพิ่มขึ้น (สูงสุด 2 ตัว)
★ นกที่เรียกมาจะบินจากไปเมื่อสกิลติดตัว "โลกแห่งภาพวาด" ทำงาน
► Level 2 : เพิ่มโอกาสฟื้นฟู เป็น 55%
► Level 3 : เพิ่มจำนวนนกสูงสุด เป็น 3ตัว
► Level 4 : เพิ่มโอกาสฟื้นฟูเป็น 60%
► Level 5 : เพิ่มจำนวนนกสูงสุด เป็น 4ตัว

★ เมื่อจบการเทรินของเธอ, โอกาส 20% ฟื้นฟูเกจเทรินของตัวเอง 20%
★ เมื่อติดสถานะ, โอกาส 30% ใช้นก 1 ตัว เพื่อป้องกันการติดสถานะ 1 อย่าง
► Level 2 : เพิ่ม "โอกาส" ฟื้นฟูเกจ เป็น 25%
► Level 3 : เพิ่ม "อัตรา" ฟื้นฟูเกจ เป็น 25%
► Level 4 : เพิ่ม "โอกาส" ฟื้นฟูเกจ เป็น 30%
► Level 5 : เพิ่ม "อัตรา" ฟื้นฟูเกจ เป็น 30%

★ เพื่อนร่วมทีมได้รับบัฟฟื้นฟูเมื่อเริ่มเทริน,ด้วยความแรง 7%>6% ของพลังชีวิตต่อเนื่อง 2 เทริน
► Level 2 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูทันที เป็น 10% (จากเดิม 8%)
► Level 3 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเมื่อเริ่มเทรินเป็น 9%>8% (จากเดิม 7%>6%)
► Level 4 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูทันที เป็น 10% (จากเดิม 12%)
► Level 5 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเมื่อเริ่มเทรินเป็น 11%>10% (จากเดิม 9%>8%)
► Level 5 : เพิ่มอัตราฟื้นฟูเมื่อเริ่มเทรินเป็น 11%>10% (จากเดิม 9%>8%)
แนะนำการใช้งานมิทามะ

ค่าสถานะ : ความไว > พลังชีวิต > ต้านทานสถานะ
Higanbana (彼岸花) เป็น ชิกิงามิ "สายสร้างความเสียหายหมู่" โดยใช้สกิลพื้นที่ "พลับพลึงแดง" (曼珠沙華) ซึ่งทำงานอัตโนมัติตั้งแต่เริ่มการต่อสู้ หากคุณเธอมายืนเฉยๆ ก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้มากถึง 74%(เทรินแรก) +37%(เทรินสอง) ซึ่งความเสียหายเหล่านี้ สามารถเพิ่มระดับได้จากการร่ายสกิล3 "ทะเลดอกไม้เลือด" (血の花海) ซึ่งท่านี้ไม่ได้มีโว้โจมตี แต่เป็นการเพิ่มระดับสกิลพื้นที่ในการสร้างความเสียหายครั้งเทรินถัดไปแทน
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%

เมื่อเริ่มการต่อสู้,สร้างทะเลดอกไม้เลือดบนสนามในพลัง "ระดับ2" โดย
☆ ดอปไม้นี้จะลดระดับลง "1 ระดับ" ทุกเทริน
☆ ระดับการสะสมสูงสุดอยู่ที่ 3 + (ปริมาณHPที่ลดไป25%:1ขั้น)
☆ สร้างความเสียหาย 28%x ระดับของดอกไม้ ในเทรินศัตรูนั้นๆ
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10% (46.25%:ระดับ)

เพิ่มระดับขั้น "ทะเลดอกไม้เลือด" ขึ้น 2 ระดับ, หากพลังชีวิต Higanbana ต่ำกว่า 75% สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 23% ของพลังชีวิตที่สูญเสียไป
► Level 2 : สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 26% ...
► Level 3 : สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 29% ...
► Level 4 : สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 32% ...
► Level 5 : สร้างเกราะป้องกันความเสียหาย 36% ...
แนะนำการใช้งานมิทามะ
+คริx2 : เมื่อ HP ศัตรูมากกว่า 70% ความเสียหายเพิ่มขึ้น 40% : เป็นมิทามะ ที่มุ่งเน้นสร้างความเสียหาย มุ่งเน้นสถานะด้าน "คริ,โจมตี"
>
,
,... +HPx2 : เน้นการแจก DeBuff แก่ศัตรู โดยค่าสถานะของมิทามะ จะไปลงในส่วนของ "เอฟเฟค>พลังชีวิต>พลังโจมตี,คริ" เป็นหลัก




ความเสียหายของพลับพลึงแดง
ช่วงเริ่มเทริน ระดับของสกิลนี้จะอยู่ที่ 2/3 ซึ่่งเมื่อเข้าถึงเทรินของ Higanbana จะลดลงเหลือเพียง 1/3 เท่านั้นหมายความว่าคุณจำเป็นต้องใช้งานสกิล 3 "ทะเลดอกไม้เลือด" (血の花海) ในการเพิ่มระดับของสกิลขึ้นอีก 2ระดับ (เป็น 3/3) ในเทรินแรกของเธอ โดยระดับสูงสุดนี้ สามารถเพิ่มได้ตามปริมาณ HP ที่ลดลง 25% ต่อ1ขั้น ในปัจจุบัน
► ระดับ 1 : ความแรง 37%
► ระดับ 2 : ความแรง 74% (เทรินแรกศัตรู)
► ระดับ 3 : ความแรง 111% (เทรินสองศัตรูหากเราร่ายสกิล3)
► ระดับ 4 : ความแรง 148% [*HP75% หรือต่ำกว่า]
► ระดับ 5 : ความแรง 185% [*HP50% หรือต่ำกว่า]
► ระดับ 6 : ความแรง 220% [*HP25% หรือต่ำกว่า]
ปล.คุณไม่จำเป็นต้องร่ายเพิ่มระดับทุกเทรินก็ได้ แต่ความแรงจะค่อยๆ ลดลงเทรินละขั้น (ถ้าร่ายก็หักลบแล้วเพิ่มเทรินละขั้น)
► ระดับ 1 : ความแรง 37%
► ระดับ 2 : ความแรง 74% (เทรินแรกศัตรู)
► ระดับ 3 : ความแรง 111% (เทรินสองศัตรูหากเราร่ายสกิล3)
► ระดับ 4 : ความแรง 148% [*HP75% หรือต่ำกว่า]
► ระดับ 5 : ความแรง 185% [*HP50% หรือต่ำกว่า]
► ระดับ 6 : ความแรง 220% [*HP25% หรือต่ำกว่า]
ปล.คุณไม่จำเป็นต้องร่ายเพิ่มระดับทุกเทรินก็ได้ แต่ความแรงจะค่อยๆ ลดลงเทรินละขั้น (ถ้าร่ายก็หักลบแล้วเพิ่มเทรินละขั้น)


Kaguyahime (かぐや姫) ชิกิงามิ สายสนับสนุน ที่สามารถบัฟหมู่เมื่อเพิ่มพลังป้องกัน,ความต้านทาน ให้กับสมาชิกในทีมรวมถึงตัวเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีโอกาสฟื้นฟูดวงไฟเมื่อถูกโจมตี,เริ่มการเทรินในแต่ละครั้งอีกด้วย นับว่าเป็นสนับสนุนที่ผู้เล่นหลายคนอยากได้มาครอบครอง มากอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ... (เหตุผลหลักอาจเป็นเพราะน้องแกดูน่ารักไปหน่อย)
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีศัตรู 1ตัว ด้วยความแรง 100%, มีโอกาส 10% ที่จะลดดวงไฟของศัตรูลง 1 หน่วย
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%

เมิื่อ Kaguyahime ได้รับความเสียหาย, มีโอกาส 30% ที่จะได้รับดวงไฟเพิ่ม 1 ดวง, ขณะเปิด "โลกมายา" (สกิล3) หากเพื่อนได้รับความเสียหาย มีโอกาส 30% ที่จะได้ดวงไฟเพิ่ม 1 ดวง เช่นเดียวกับ Kaguyahime [*ในหนึ่งการโจมตี จะได้ดวงไฟสูงสุดเพียง 1 ดวงเท่านั้น]
[ปลุกพลัง] เมื่อเริ่มการต่อสู้ เปิด "โลกมายา" ทันที
► Level 2 : โอกาสเพิ่มเป็น 35% ที่จะได้รับดวงไฟ 1 ลูก
► Level 3 : โอกาสเพิ่มเป็น 40% ที่จะได้รับดวงไฟ 1 ลูก

เปิดใช้งาน "โลกมายา" 2 เทริน,ฝั่งเราทั้งหมด "ป้องกัน+15%,ต้านทาน+10%",โอกาส 67% เมื่อเริ่มเทรินพวกเขาจะได้รับดวงไฟเพิ่มอีก 1ดวง ...
► Level 2 : เพิ่ม อัตราป้องกันเป็น 20%
► Level 3 : เพิ่ม ต้านทานเป็น 15%
► Level 4 : เพิ่ม อัตราป้องกันเป็น 25%
► Level 5 : เพิ่ม ต้านทานเป็น 15%
แนะนำการใช้งานมิทามะ
เมื่อเพื่อนโดนโจมตี, โอกาส 25% ที่จะลดไฟฝั่งตรงข้าม 1ดวง ; ช่วยขัดแข้งขัดขาศัตรูได้ดี
เมื่อเพื่อนโดนโจมตีเดี่ยว, โอกาส 50%, เข้าบล็อครับความเสียหายร่วมกับเพื่อน ลดความเสียหายลง 20% ที่เหลือแชร์กันคนละครึ่ง (40:40) ; เน้นให้ Passive ฟื้นฟูดวงไฟทำงาน อีกทั้งยังช่วยป้องกันทีม จากดาเมดหนักๆ ที่อาจถึงตายในจังหวะเดียวได้
เทรินแรก+3ไฟ หรือ
เริ่มเทริน50%+2ไฟ : ช่วยฟื้นฟูดวงไฟ ให้เพียงพอต่อการใช้งาน
ด้านสถานะของมินามะ : มุ่งเน้นเสริม "พลังชีวิต" เป็นหลักไปเลยส่วนในเรื่องของ ความต้านทาน,ป้องกัน เป็นเรื่องรองลงมา




ด้านสถานะของมินามะ : มุ่งเน้นเสริม "พลังชีวิต" เป็นหลักไปเลยส่วนในเรื่องของ ความต้านทาน,ป้องกัน เป็นเรื่องรองลงมา


Susabi (荒) ชิกิงามิ "สายโจมตี" ที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูได้อย่างเหลือเชื่อ, โดย "ทัณฑ์สวรรค์" นั้นเป็นสกิิลเดี่ยวที่สร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรงต่อเนื่องหลายครั้ง ซึ่งถ้าหากศัตรูตายก่อนสกิลทำงานครบ จำนวนครั้งที่เหลือ จะกลายสภาพเป็น ความเสียหายหมู่ สร้างความเสียหายแก่ศัตรูทั้งหมดที่ยังเหลือรอดอยู่บนสนามแทน
★ ข้อควรระวังเกี่ยวกับสกิลติดตัว "อาณาเขตดวงดาว"1. Effect ของสกิลนี้ จะเปลี่ยนสนามเป็น ❝พื้นที่พิเศษ❞ (โลกมายา) เป็นของ Susabi (เช่นเดี่ยวกับ Kaguya Hime) โดยจะส่งต่อเจ้าของพื้นที่ที่เรียกขึ้นมาเท่านั้น จึงไม่ควรใส่ตัวละครที่เรียกพื้นที่พิเศษเข้าทีมมากกว่า 1 ตัวนะจ๊ะ (*สกิลพื้นที่ทับกันอันเก่าหาย)
2. การโจมตีร่วมของ Susabi นั้น จะเกิดขึ้นกับการโจมตีปกติของเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น (ใช้สกิลอื่นๆ ไม่โดดนะจ๊ะ)
★ ข้อควรระวังเกี่ยวกับสกิลติดตัว "อาณาเขตดวงดาว"1. Effect ของสกิลนี้ จะเปลี่ยนสนามเป็น ❝พื้นที่พิเศษ❞ (โลกมายา) เป็นของ Susabi (เช่นเดี่ยวกับ Kaguya Hime) โดยจะส่งต่อเจ้าของพื้นที่ที่เรียกขึ้นมาเท่านั้น จึงไม่ควรใส่ตัวละครที่เรียกพื้นที่พิเศษเข้าทีมมากกว่า 1 ตัวนะจ๊ะ (*สกิลพื้นที่ทับกันอันเก่าหาย)
2. การโจมตีร่วมของ Susabi นั้น จะเกิดขึ้นกับการโจมตีปกติของเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น (ใช้สกิลอื่นๆ ไม่โดดนะจ๊ะ)
ความสามารถโดยทั่วไป


โจมตีเป้าหมายเดี่ยว สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%

ก่อนเริ่มเทรินของ Susabi, โอกาส 30% ที่จะเปิดพื้นที่ "โลกมายา"
★ โลกมายา :เมื่อเพื่อนโจมตีปกติขณะพื้นที่นี้ทำงานอยู่,โอกาส 50% ที่ Susabi จะโจมปกติร่วมด้วยในเป้าหมายเดียวกัน
[ปลุกพลัง] ขณะที่แดนมายาทำงาน : สามารถใช้งานสกิลที่ 4 "ทัณฑ์สวรรค์ ・ดวงจันทร์" ได้

เรียกดาวตกใส่เป้าหมาย 3 ครั้ง, แต่ละครั้งสร้างความเสียหาย 104% ของพลังโจมตี โดยความเสียหายที่ทำได้ลดลง 25% ทุกครั้งที่สร้างความเสียหายแก่เป้าหมายเดิม
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : หากสังหารศัตรูได้, การโจมตีจังหวะที่เหลือ จะกลายเป็นการ "โจมตีทั้งหมด" แทน

► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : หากสังหารศัตรูได้, การโจมตีจังหวะที่เหลือ จะกลายเป็นการ "โจมตีทั้งหมด" แทน
แนะนำการใช้งานมิทามะ

ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.mustplay.in.th/game/page/Onmyoji
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น