Hitotsume Kozou (一つ目小僧) ชิกิงามิ สายสนับสนุน มาพร้อมกับสกิลติดตัวสุดแสบ ที่เมื่อเขาได้รับความเสียหาย จะสร้างบัฟ สะท้อนความเสียหาย20% พร้อมเพิ่มความต้านทานอีก 20% ให้กับสมาชิกในทีมทั้งหมดจนถึงเทรินถัดไปของพวกเขา, ใครใช้สกิลหมู่ไม่ดูตาม้าตาเรือ อาจตายได้ไม่รู้ตัวเลยทีเดียว
หมายเหตุ. สกิลติดตัวของ Hitotsume Kozou จะทำงานก็ต่อเมื่อถูกสร้างความเสียหายจากการโจมตีโดยตรง (โจมตีเดี่ยวมายังเขา หรือ สกิลหมู่) แต่หากเป็นความเสียหายทางอ้อมอย่างเช่น สกิลเชื่อมโยงชีวิต
สกิลจะไม่ทำงานนะจ๊ะ
หมายเหตุ. สกิลติดตัวของ Hitotsume Kozou จะทำงานก็ต่อเมื่อถูกสร้างความเสียหายจากการโจมตีโดยตรง (โจมตีเดี่ยวมายังเขา หรือ สกิลหมู่) แต่หากเป็นความเสียหายทางอ้อมอย่างเช่น สกิลเชื่อมโยงชีวิต
ความสามารถโดยทั่วไป
โจมตีเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
เมื่อ Hitotsume Kozou ได้รับความเสียหาย, สร้างบัฟเพิ่มความต้านทาน 10% และ สะท้อนความเสียหาย 10% จากความเสียหายที่รับกลับไปยังศัตรู เป็นเวลา 1 เทริน (*หายเมื่อเข้าเทรินชิกิงามินั้นๆ)
► Level 2 : ความต้านทานเพิ่มขึ้นเป็น 15%
► Level 3 : การสะท้อนความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 15%
► Level 4 : ความต้านทานเพิ่มขึ้นเป็น 20%
► Level 5 : การสะท้อนความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 20%
โจมตีเดี่ยวสร้างความเสียหาย 163% ของพลังโจมตี, โอกาส 25%(+เอฟเฟค) เป้าหมายติดสถานะ "สตัน" เป็นเวลา 1 เทริน
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
แนะนำการใช้งานมิทามะ
เมื่อเพื่อนถูกโจมตี, 50% เข้ารับบล็อคลดความเสียหาย 20% และแบ่งความเสียหายร่วมกับเพื่อนคนละครึ่ง : ช่วยให้สกิล ติดตัวทำงานได้บ่อยขึ้น หากศััตรูเน้นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยว
30% ที่จะสะท้อนความหายหาย 100% กลับไปยังศัตรู, สกิลนี้ไม่ซ้อนทับกับสกิลติดตัวใครโดนทีมีหน้าเสีย
สร้างเกราะเมื่อถูกโจมตีคริ : ใช้เมื่อการป้องกันให้กับทีม
ค่าสถานะ : เน้นในด้าน "พลังชีวิต > ป้องกัน,ต้านทาน"
ค่าสถานะ : เน้นในด้าน "พลังชีวิต > ป้องกัน,ต้านทาน"
Heiyou (兵俑) เป็นชิกิงามิ "สายควมคุม" ที่สามารถทำให้ศัตรูติดสถานะยั่วยกได้แบบยกทีม, จุดเด่นของชิกิงามิตนนี้อยู่ที่พลังชีวิตสูงถึง 13,330 หน่วย อีกทั้งขณะใช้สกิลยั่วยุ จะได้รับความเสียหายลดลงถึง 25% จากปกติ โดยศัตรูที่ติดยั่วยุอยู่นั้น จะถูกบังคับให้ตีปกติใส่ผู้ใช้อัตโนมัติ ไม่สามารถเลือกใช้งานสกิลอื่นๆ ในการโจมตีได้เลย
★ ยั่วยุ100% : หากคุณต้องการให้สกิล3 กำแพงยากทลาย (堅くて破れまい) ติดยั่วยุ 100% คุณต้องทำค่า "เอฟเฟค%" ให้มากกว่าค่า "ต้านทาน" ของศัตรูจำนวน 67% (เอฟเฟค1% +โอกาสติด0.6%) ... ซึ่งเอาจริงๆ ชิกิงามิสายโจมตีส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เน้นค่าต้านทานกันอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องอัดค่านี้เกินเลยมากนัก
★ ยั่วยุ100% : หากคุณต้องการให้สกิล3 กำแพงยากทลาย (堅くて破れまい) ติดยั่วยุ 100% คุณต้องทำค่า "เอฟเฟค%" ให้มากกว่าค่า "ต้านทาน" ของศัตรูจำนวน 67% (เอฟเฟค1% +โอกาสติด0.6%) ... ซึ่งเอาจริงๆ ชิกิงามิสายโจมตีส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เน้นค่าต้านทานกันอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องอัดค่านี้เกินเลยมากนัก
ความสามารถโดยทั่วไป
โจมตีศัตรูด้วยความแรง 160% ของพลังป้องกัน, หากใช้สกิลนี้โจมตีซ้ำเป้าหมายเดิมเป็นครั้งที่ 2 ความเสียหายจะเพิ่มขึ้น 50%
[ปลุกพลัง] โอกาส 30%, ที่ศัตรูจะติดสถานะ "ยั่วยุ"
► Level 2 : ความเสียหาย + 25%
► Level 3 : ความเสียหาย + 25%
► Level 4 : ความเสียหาย + 25%
► Level 5 : ความเสียหาย + 25%
เพิ่มพลังป้องกัน 5% ต่ออัตราพลังชีวิต 30% ที่สูญเสียไป
► Level 2 : ปรับอัตราพลังชีวิตเป็น 20% ต่อการเพิ่มป้องกัน
► Level 3 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 7% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป
► Level 4 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 9% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป
► Level 5 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 11% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป
ลดพลังชีวิตของตนเอง 10%, โอกาส 60% ที่จะทำให้ศัตรูทั้งหมดติดสถานะยั่วยุ พร้อมลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลง 5%
► Level 2 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 10% ► Level 3 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 15%
► Level 4 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 20%
► Level 5 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 25%
แนะนำการใช้งานมิทามะ
+เอฟเฟคx2 - เมื่อได้รับความเสียหาย, โอกาส 25%(+เอฟเฟค) ที่ผู้โจมตีจะติดสถานะป้องกัน หากผูู้โจมตีอยู่ในสถานะยั่วยุ โอกาสจะลดลง 60%, การโจมตีหลายจังหวะจะคิดเพียง 1 รอบเท่านั้น // สถานะสตันนั้นช่วยหยุดการเทรินของศัตรูได้ถึงหนึ่งเทริน แม้ว่าในขณะติดยั่วยุอยู่ โอกาสจะลดลงถึง 60% ก็ยังน่าใช้อยู่ดี
+เอฟเฟคx2 [ค่าเอฟเฟคจากชุด 30%] - เริ่มเทรินแรก ฟื้นฟูดวงไฟ 3ดวง // เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหากทีมของเราไม่มีตัวฟื้นฟูดวงไฟ หรือ เริ่มเทรินแรกดวงไฟไม่เกิน 5ดวง
+เอฟเฟคx2 - โอกาส 30% ที่จะสะท้อนเความเสียหาย 100% หากผูู้โจมตีอยู่ในสถานะยั่วยุ โอกาสจะลดลง 60% // เป็นอีกหนึ่งบางเลือกที่บางคนนิยมใช้ แม้ว่าโอกาสติดจะต่ำก็ตาม ... (ค่าเอฟเฟค% ไม่ช่วยด้วยนะ) ค่าสถานะ : ให้มุ่งเน้นในเรื่องของ "เอฟเฟค% > ความไว > พลังชีวิต,ป้องกัน" เป็นหลัก ... อย่าไปหวังอะไรกับค่าป้องกันมากนัก
Ame Onna (雨女) ชิกิงามิสายสนับสนุนที่ช่วย "ลบล้างสถานะ" และลด "ความเร็ว" ของศัตรูทั้งทีีมได้ด้วยการร่ายสกิลเพียงครั้งเดียว, นอกจากนี้เธอยังมีสกิลติดตัวช่วยแก้สถานะที่ติดอยู่บนตัวเธอก่อนเมื่อเริ่มเทริน (ยกเว้นกลายร่าง,ปิดผนีกสกิลติดตัว) ทำให้สามารถร่ายสกิลช่วยเหลือเพื่อนๆ ของเธอได้อย่างไม่ติดขัด
สถานะลดความเร็วของสกิล3 "ฝนน้ำตา (空の涙)" นั้นสามารถใช้คอมโบกับชิกิงามิอื่นๆ ได้อาทิ
★ Yuki Onna : สกิล3 "พายุหิมะ" ที่โจมตีหมู่ และหากศัตรูติดสถานะลดความไวอยู่ โอกาสถูกแช่แข็งจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 10% (สกิลน้องแกหลายจังหวะโอกาสติดจึงค่อนข้างบ่อย)
★ Hououka : มีสกิลติดตัว "เพลิงผลาญฟีนิกซ์" เมื่อโจมตีศัตรูที่ติดดีบัฟอยู่ จะมีโอกาสสูงถึง 50% ที่จะติดสถานะมึนงงเพิ่มเติม ซึ่งสกิลนี้ส่งผลต่อสกิลหมู่ของเธอด้วย
★ Yuki Onna : สกิล3 "พายุหิมะ" ที่โจมตีหมู่ และหากศัตรูติดสถานะลดความไวอยู่ โอกาสถูกแช่แข็งจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 10% (สกิลน้องแกหลายจังหวะโอกาสติดจึงค่อนข้างบ่อย)
★ Hououka : มีสกิลติดตัว "เพลิงผลาญฟีนิกซ์" เมื่อโจมตีศัตรูที่ติดดีบัฟอยู่ จะมีโอกาสสูงถึง 50% ที่จะติดสถานะมึนงงเพิ่มเติม ซึ่งสกิลนี้ส่งผลต่อสกิลหมู่ของเธอด้วย
ความสามารถโดยทั่วไป
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
เมื่อเริ่มเทริน, แก้สถานะด้านลบ (ดีบัฟ) ทั้งหมดที่ติดอยู่บนตัวของ Ame Onna
ฝนน้ำตา (空の涙) [ใช้งาน/2ไฟ]
★ ส่งผลต่อศัตรู, โอกาส 50% ที่จะลดความเร็ว 10 หน่วย และสุ่มลบบัฟ 1 ชนิด เมื่อเข้าเทริน เป็นเวลา 2 เทริน
☆ ส่งผลต่อทีมเรา, ลบล้างสถานะด้านลบ (ดีบัฟ) ให้กับทีมทันที 4 อย่าง,โอกาส 67% ที่จะลดล้างเพิ่มเติมอีก 1 ชนิดเมื่อเข้าสู่เทรินของพวกเขา เป็นเวลา 2 เทริน
★ ส่งผลต่อศัตรู, โอกาส 50% ที่จะลดความเร็ว 10 หน่วย และสุ่มลบบัฟ 1 ชนิด เมื่อเข้าเทริน เป็นเวลา 2 เทริน
☆ ส่งผลต่อทีมเรา, ลบล้างสถานะด้านลบ (ดีบัฟ) ให้กับทีมทันที 4 อย่าง,โอกาส 67% ที่จะลดล้างเพิ่มเติมอีก 1 ชนิดเมื่อเข้าสู่เทรินของพวกเขา เป็นเวลา 2 เทริน
► Level 2 : ปรับ โอกาสลดความเร็ว เป็น 100%
► Level 3 : เพิ่ม ลบล้างสถานะด้านลบ (ดีบัฟ) ให้กับทีมเป็น 2 ชนิด
► Level 4 : ปรับ ลดความเร็วเป็น 20 หน่วย (เดิมแค่ 10)
► Level 3 : เพิ่ม ลบล้างสถานะด้านลบ (ดีบัฟ) ให้กับทีมเป็น 2 ชนิด
► Level 4 : ปรับ ลดความเร็วเป็น 20 หน่วย (เดิมแค่ 10)
แนะนำการใช้งานมิทามะ
มิทามะสำหรับ Ame Onna นั้นสามารถเลือกใส่ได้หลากหลายชนิด ขึ้นอยุ่กับว่าทีมขาด Effect ตัวไหน ส่วนในด้านสถานะ ให้ไปเสริมในด้าน "พลังชีวิต,ความเร็ว" ซึ่งในส่วนของความไวมีไว้เพื่อร่ายสกิล3 "ฝนน้ำตา" เพื่อลดความไว และ ล้างสถานะล่วงหน้า
Yamausagi (山兎) เป็นชิกิงามิ "สายสนับสนุน" ที่มีความไวสูง มีเร่งเกจการเทริน และเสริมพลังโจมตีให้กับทีมเป็นจุดขาย ที่สำคัญคือสามารถ "อัพระดับเลเวลสกิลได้ง่าย" เนื่องจากระดับความหายากของน้องเค้าแค่ระดับ R เท่านั้น!!
บทบาทหลัก : การเล่น Yamausagi นั้นจำเป็นต้องเพิ่มค่า "ความไว" ให้มากที่สุดให้ได้เทรินเป็นคนแรก เพื่อจะได้ใช้สกิล "ระบำกระต่าย (兎の舞)" ดึงเทรินเพื่อนในทีมทั้งหมด และยังได้พลังโจมตี 20% เป็นของแถมอีกด้วย
★ คู่แข่งของ Yamausagi นั้นคือ Kamaitachi (SR-หน้าแมว) ซึ่งมีค่าความไวสูงกว่า 2 แต้ม (117 ต่อ 115) แต่ก่อนจะที่จะทำเจ้าหน้าแมวนี่มาใช้ได้นั้นจำเป็นต้องอัพสกิล3 "ความผูกพันฉันท์พี่น้อง" (兄弟の絆) ขึ้นระดับ 3 เสียก่อนเพื่อปลดล็อคความสามารถเสริม "เพิ่มเกจเทรินให้ทีม 30%"
★ คู่แข่งของ Yamausagi นั้นคือ Kamaitachi (SR-หน้าแมว) ซึ่งมีค่าความไวสูงกว่า 2 แต้ม (117 ต่อ 115) แต่ก่อนจะที่จะทำเจ้าหน้าแมวนี่มาใช้ได้นั้นจำเป็นต้องอัพสกิล3 "ความผูกพันฉันท์พี่น้อง" (兄弟の絆) ขึ้นระดับ 3 เสียก่อนเพื่อปลดล็อคความสามารถเสริม "เพิ่มเกจเทรินให้ทีม 30%"
★ ตัวละครเสริมสำคัญในปาร์ตี้แบบ 5vs5 : นิยมใช้
ใส่
เพื่อให้ได้ดวงไฟ 8 ดวงในเทรินแรก, ทำให้สามารถใช้งานสกิล "ระบำกระต่าย (兎の舞)" [2ไฟ] ต่อด้วยสกิลโจมตีของ ชิกิงามิอื่นอีก 2ตน ได้ทันทีโดยไม่มีปัญหาดวงไฟไม่พอใช้งาน
ความสามารถโดยทั่วไป
โจมตีเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตีโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%► Level 3 : ความเสียหาย + 5%► Level 4 : ความเสียหาย + 5%► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
เร่งเกจการเทริน 30%, บัฟเสริมพลังโจมตี10% เป็นเวลา 2เทริน แก่สมาชิกในทีมทั้งหมด
► Level 2 : เพิ่ม บัฟเสริมพลังโจมตีเป็น 15%► Level 3 : เพิ่ม บัฟเสริมพลังโจมตีเป็น 20%
โจมตีเดี่ยวสร้างความเสียหาย 237% ของพลังโจมตีโจมตี,โอกาส 10% (+เอฟเฟค%) ที่จะเสกศัตรูเป็นตุ๊กตากระดาษ โดยปิดผนึกสกิลติดตัวของเป้าหมาย และไม่สามารถลบล้างได้
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%► Level 3 : ความเสียหาย + 5%► Level 4 : ความเสียหาย + 5%► Level 5 : ความเสียหาย + 5%แนะนำการใช้งานมิทามะ
นอกจากมิทามะแมวแล้วคุณสามารถใช้งานมิทามะสายสนับสนุนอื่นๆ แทนได้ ขอแค่ให้ค่าความไวสูงสุดในทีม (และมากกว่าศัตรู) เป็นพอ
Zashiki Warashi (座敷童子) เป็นหนึ่งในชิกิงามิ สายสนับสนุน ที่คนส่วนมากนิยมนำมาใช้ฟื้นฟูดวงไฟให้กับทีม, เขาสามารถสามารถเพิ่มดวงไฟให้กับทีมได้ถึง 3 ดวง ตั้งแต่เริ่มต่อสู้ อีกทั้งยังสามารถใช้สกิลฟื้นฟูดวงไฟได้อีกเทรินละ 3ดวง โดยใช้พลังชีวิตของตนเองเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน, นอกจากนี้!! การโจมตีปกติของน้องแก มีโอกาส 50% ที่จะฟื้นฟูดวงไฟได้ฟรีๆ อีก 1 ดวง เรียกได้ว่าน้องแกเกิดมาเพื่อจุดไฟให้ทีมอย่างแท้จริง
ความสามารถโดยทั่วไป
โจมตีศัตรูสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, โอกาส 50% ได้รับดวงไฟ 1 ดวง
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
เมื่อเริ่มการต่อสู้, รับดวงไฟ 1 ดวง (*หากขึ้นศัตรูชุดใหม่จะทำงานอีกครั้ง)
► Level 2 : ได้รับดวงไฟเพิ่มขึ้น 1 (เป็น 2)
► Level 3 : ได้รับดวงไฟเพิ่มขึ้น 1 (เป็น 3)
เสียสละพลังชีวิตของ Zashiki Warashi 30%, จากนั้นฟื้นฟูดวงไฟ 2 ดวง
► Level 2 : เพิ่มจำนวนดวงไฟที่ได้รับเป็น 3 ดวง (ปกติ2)
► Level 3 : ปริมาณพลังชีวิตที่ลดลงเหลือเพียง 20% (ปกติ 30%)
แนะนำการใช้งานมิทามะ
ค่าสถานะที่แนะนำสำหรับ Zashiki Warashi นั้น จะเป็นในด้านของ "ความเร็ว และ พลังชีวิต" ซึ่งหากคุณใช้มิทามะนกฟ้า ไม่ควรทำความเร็วให้เป็นอันดับหนึ่งในปาร์ตี้ เนื่องจากระบบของเกมสามารถฟื้นฟูดวงไฟได้สูงสุดเพียง 8 ดวงเท่านั้น หากคุณได้เทรินไวไป จะเสียเทรินในการใช้สกิล 3 เพื่อเรียกดวงไฟ 3 ดวงไปอย่างน่าเสียดาย
Hotarugusa (蛍草) เป็นชิกิงามิสายฟื้นฟู ที่มาพร้อมสกิล "ฮีลหมู่" ได้อย่างรุนแรงถึง 104.4% ของพลังโจมตี (เมื่ออัพเต็ม) โดยใช้ดวงไฟในการร่ายเพียง 2 ดวงเท่านั้น, ด้านค่าสถานะอยู่ในระดับสมดุลทั้งพลังโจมตี,ป้องกัน และ พลังชีวิต โดยมีความเร็วติดมาตัวค่อนข้างต่ำแต่ไม่ได้ส่งผลเสียอะไรกับตำแหน่งฮีลเลอร์มากนัก
ความสามารถโดยทั่วไป
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, ฟื้นฟูพลังชีวิต 30% จากค่าความเสียหายที่ทำได้
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
เมื่อ Hotarugusa ถูกโจมตี, ฟื้นฟูพลังชีวิต 15% ของพลังโจมตีตัวเอง, หากการโจมตีดังกล่าวเป็นแบบหลายจังหวะได้รับการฟื้นฟูเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
► Level 2 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%
► Level 3 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%
► Level 4 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%
► Level 5 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%
ฟื้นฟูพลังชีวิต สมาชิกในทีมทั้งหมดในอัตรา 87% ของพลังโจมตี Hotarugusa
[ปลุกพลัง] ได้รับบัฟฟื้นฟูพลังชีวิต 22% ของพลังโจมตีเมื่อเข้าสู่เทรินตนเอง เป็นเวลา 2 เทริน
► Level 2 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%
► Level 3 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%
► Level 4 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%
► Level 5 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%
แนะนำการใช้งานมิทามะ
+โจมตีx2 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 20% / มิทามะนี้จะช่วยเร่งอัตราฟิ้นฟูพลังชีวิตให้สูงขึ้น ส่วนค่าสถานะอื่นๆ ให้ลงในส่วนของ "พลังโจมตี > พลังชีวิต" เป็นหลัก (ความแรงการฮีลของ Hotarugusa ขึ้นอยู่กับค่าโจมตี)
+โจมตีx2 : เมื่อได้รับความเสียหาย, 35% โจมตีปกติสวนกลับไปยังผู้โจมตี / นิยมใช้ในปาร์ตี้ ที่มีสกิลแชร์ความเสียหาย ค่าสถานะให้เน้นในเรื่องของ "พลังโจมตี > คริติคอล > พลังชีวิต" เป็นหลัก (*น้องแกตีแรงพอตัวอยู่นะ เอาไปช่วยเกาได้อยู่)
Shouzu (椒図) ชิกิงามิสายสนับสนุน มาพร้อมสกิลเด็ดอย่าง "เชื่อมโยงชีวิต" ที่สามารถกระจายความเสียหายของสมาชิกไปยังเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด ... ซึ่งการกระจายความเสียหายนี้ สามารถใช้คอมโบร่วมกับ Effect Skills, Mitama บางชนิดได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น
เมื่อได้รับความเสียหาย, โอกาส 35% ที่จะโจมตีปกติกลับไปยังผู้โจมตี
เมื่อได้รับความเสียหาย, โอกาส 25% ที่จะเพิ่มจำนวนน้ำเต้า (มีผลต่อการโจมตีปกติ)
ข้อควรระวัง
★ การกระจายความเสียหายจากสกิล "เชื่อมโยงชีวิต" นั้นสามารถทำให้ Effect ภายใต้เงื่อนไข "เมื่อได้รับความเสียหาย" ทำงานได้ แต่หากเป็นเงื่อนไข "เมื่อถูกโจมตี"จะไม่ทำงานนะ
★ Effect Skills บางตัวละครจะไม่สามารถทำงานร่วมกับ "เชื่อมโยงชีวิต" ได้ ยกตัวอย่างเช่น
Kurodouji แม้จะระบุไว้ว่าเมื่อได้รับความเสียหายจะสวนกลับด้วยสกิล ... ก็ตาม ซึ่งตรงนี้ ได้มีคำอธิบายเพิ่มเติมด้านล่างสกิลนั้นๆ ระบุไว้แล้ว
ข้อควรระวัง
★ การกระจายความเสียหายจากสกิล "เชื่อมโยงชีวิต" นั้นสามารถทำให้ Effect ภายใต้เงื่อนไข "เมื่อได้รับความเสียหาย" ทำงานได้ แต่หากเป็นเงื่อนไข "เมื่อถูกโจมตี"จะไม่ทำงานนะ
★ Effect Skills บางตัวละครจะไม่สามารถทำงานร่วมกับ "เชื่อมโยงชีวิต" ได้ ยกตัวอย่างเช่น
ความสามารถโดยทั่วไป
โจมตีเดี่ยว สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, โอกาส 30%(+เอฟเฟค) ทำให้ความไวของเป้าหมายลดลง 10 หน่วย.
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
เมื่อ Shouzu ได้รับความเสียหาย, โอกาส 50% เพิ่มความเสียหายคริติคอลให้กับทีม 5%
► Level 2 : ปรับ เพิ่มความเสียหายคริติคอลให้กับทีมเป็น 10%
► Level 3 : ปรับ เพิ่มความเสียหายคริติคอลให้กับทีมเป็น 15%
► Level 4 : ปรับ เพิ่มความเสียหายคริติคอลให้กับทีมเป็น 20%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
[ปลุกพลัง] สมาชิกทั้งหมดฟื้นฟูพลังชีวิต 5% หลังจบการเทริน
► Level 2 : เพิ่มระยะเวลาคงอยู่ของสกิลอีก 1 เทริน
► Level 3 : ความเสียหายที่ได้รับลดลง 5%
แนะนำการใช้งานมิทามะ
[แนะนำ] สร้างเกราะเมื่อได้รับความเสียหายคริ : เป็นมิทามะสำหรับ PvP ที่ Shouzu ควรใส่เพราะสามารถช่วยลดความเสียหายจากการโจมตีของศัตรูได้เป็นอีกอย่างดี อีกทั้งยังป้องกันสกิลลบล้างบัฟแบบสุ่ม ได้บางส่วนอีกด้วย
เมื่อเข้าสู่เทริน, โอกาส 50% ฟื้นฟูดวงไฟ 2 ดวง
: ช่วยเสริมดวงไฟให้กับทีม
เมื่อเพื่อนร่วมทีมตกเป็นเป้าการโจมตี, 25% ลดดวงไฟ 1 ดวง (การโจมตีหลายครั้งจะลดเพียงครั้งเดียว) : ช่วยตัดเกมรุกของศัตรูได้ด้วยการลดดวงไฟ 1 หน่วย
ค่าสถานะที่แนะนำ : ความไว, ต้านทานสถานะ > พลังชีวิต
ค่าสถานะที่แนะนำ : ความไว, ต้านทานสถานะ > พลังชีวิต
ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.mustplay.in.th/game/page/Onmyoji
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น