วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ข้อมูลชิกางามิระดับR



Hitotsume Kozou (一つ目小僧) ชิกิงามิ สายสนับสนุน มาพร้อมกับสกิลติดตัวสุดแสบ ที่เมื่อเขาได้รับความเสียหาย จะสร้างบัฟ สะท้อนความเสียหาย20% พร้อมเพิ่มความต้านทานอีก 20% ให้กับสมาชิกในทีมทั้งหมดจนถึงเทรินถัดไปของพวกเขา, ใครใช้สกิลหมู่ไม่ดูตาม้าตาเรือ อาจตายได้ไม่รู้ตัวเลยทีเดียว 
หมายเหตุ. สกิลติดตัวของ Hitotsume Kozou จะทำงานก็ต่อเมื่อถูกสร้างความเสียหายจากการโจมตีโดยตรง (โจมตีเดี่ยวมายังเขา หรือ สกิลหมู่) แต่หากเป็นความเสียหายทางอ้อมอย่างเช่น สกิลเชื่อมโยงชีวิต  สกิลจะไม่ทำงานนะจ๊ะ 

ความสามารถโดยทั่วไป
 ปาหิน (石投げ)
โจมตีเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 วัชรสูตร (金剛経) [ติดตัว/0ไฟ] 
เมื่อ Hitotsume Kozou ได้รับความเสียหาย, สร้างบัฟเพิ่มความต้านทาน 10% และ สะท้อนความเสียหาย 10% จากความเสียหายที่รับกลับไปยังศัตรู เป็นเวลา 1 เทริน (*หายเมื่อเข้าเทรินชิกิงามินั้นๆ) 
► Level 2 : ความต้านทานเพิ่มขึ้นเป็น 15% 
► Level 3 : การสะท้อนความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 15%
► Level 4 : ความต้านทานเพิ่มขึ้นเป็น 20% 
► Level 5 : การสะท้อนความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 20%
 พระเจ้าลงโทษ (菩薩攻撃) [ใช้งาน/2ไฟ] 
โจมตีเดี่ยวสร้างความเสียหาย 163% ของพลังโจมตี, โอกาส 25%(+เอฟเฟค) เป้าหมายติดสถานะ "สตัน" เป็นเวลา 1 เทริน 
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%

 แนะนำการใช้งานมิทามะ
 เมื่อเพื่อนถูกโจมตี, 50% เข้ารับบล็อคลดความเสียหาย 20% และแบ่งความเสียหายร่วมกับเพื่อนคนละครึ่ง : ช่วยให้สกิล ติดตัวทำงานได้บ่อยขึ้น หากศััตรูเน้นการโจมตีเป้าหมายเดี่ยว 
 30% ที่จะสะท้อนความหายหาย 100% กลับไปยังศัตรู, สกิลนี้ไม่ซ้อนทับกับสกิลติดตัวใครโดนทีมีหน้าเสีย 
 สร้างเกราะเมื่อถูกโจมตีคริ : ใช้เมื่อการป้องกันให้กับทีม
ค่าสถานะ : เน้นในด้าน "พลังชีวิต > ป้องกัน,ต้านทาน" 









Heiyou (兵俑)  เป็นชิกิงามิ "สายควมคุม" ที่สามารถทำให้ศัตรูติดสถานะยั่วยกได้แบบยกทีม, จุดเด่นของชิกิงามิตนนี้อยู่ที่พลังชีวิตสูงถึง 13,330 หน่วย อีกทั้งขณะใช้สกิลยั่วยุ จะได้รับความเสียหายลดลงถึง 25% จากปกติ โดยศัตรูที่ติดยั่วยุอยู่นั้น จะถูกบังคับให้ตีปกติใส่ผู้ใช้อัตโนมัติ ไม่สามารถเลือกใช้งานสกิลอื่นๆ ในการโจมตีได้เลย
★ ยั่วยุ100% : หากคุณต้องการให้สกิล3  กำแพงยากทลาย (堅くて破れまい) ติดยั่วยุ 100% คุณต้องทำค่า "เอฟเฟค%" ให้มากกว่าค่า "ต้านทาน" ของศัตรูจำนวน 67% (เอฟเฟค1% +โอกาสติด0.6%) ... ซึ่งเอาจริงๆ ชิกิงามิสายโจมตีส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เน้นค่าต้านทานกันอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องอัดค่านี้เกินเลยมากนัก

ความสามารถโดยทั่วไป
 แกว่งดาบ (振り斬り)
โจมตีศัตรูด้วยความแรง 160% ของพลังป้องกัน, หากใช้สกิลนี้โจมตีซ้ำเป้าหมายเดิมเป็นครั้งที่ 2 ความเสียหายจะเพิ่มขึ้น 50% 
[ปลุกพลัง] โอกาส 30%, ที่ศัตรูจะติดสถานะ "ยั่วยุ" 
► Level 2 : ความเสียหาย + 25%
► Level 3 : ความเสียหาย + 25%
► Level 4 : ความเสียหาย + 25%
► Level 5 : ความเสียหาย + 25%
 แข็งแกร่ง (堅甲) [ติดตัว/0ไฟ] 
เพิ่มพลังป้องกัน 5% ต่ออัตราพลังชีวิต 30% ที่สูญเสียไป
► Level 2 : ปรับอัตราพลังชีวิตเป็น 20% ต่อการเพิ่มป้องกัน
► Level 3 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 7% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป
► Level 4 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 9% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป
► Level 5 : ปรับเป็น เพิ่มป้องกัน 11% ต่อพลังชีวิต 20% ที่สูญเสียไป
 กำแพงยากทลาย (堅くて破れまい) [ใช้งาน/2ไฟ] 
ลดพลังชีวิตของตนเอง 10%, โอกาส 60% ที่จะทำให้ศัตรูทั้งหมดติดสถานะยั่วยุ พร้อมลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลง 5% 
► Level 2 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 10% ► Level 3 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 15% 
► Level 4 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 20% 
► Level 5 : ปรับลดความเสียหายที่ตัวเองได้รับลงเป็น 25% 

แนะนำการใช้งานมิทามะ+เอฟเฟคx2 - เมื่อได้รับความเสียหาย, โอกาส 25%(+เอฟเฟค) ที่ผู้โจมตีจะติดสถานะป้องกัน หากผูู้โจมตีอยู่ในสถานะยั่วยุ โอกาสจะลดลง 60%, การโจมตีหลายจังหวะจะคิดเพียง 1 รอบเท่านั้น // สถานะสตันนั้นช่วยหยุดการเทรินของศัตรูได้ถึงหนึ่งเทริน แม้ว่าในขณะติดยั่วยุอยู่ โอกาสจะลดลงถึง 60% ก็ยังน่าใช้อยู่ดี 
+เอฟเฟคx2 [ค่าเอฟเฟคจากชุด 30%] - เริ่มเทรินแรก ฟื้นฟูดวงไฟ 3ดวง // เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหากทีมของเราไม่มีตัวฟื้นฟูดวงไฟ หรือ เริ่มเทรินแรกดวงไฟไม่เกิน 5ดวง 
+เอฟเฟคx2 - โอกาส 30% ที่จะสะท้อนเความเสียหาย 100% หากผูู้โจมตีอยู่ในสถานะยั่วยุ โอกาสจะลดลง 60% // เป็นอีกหนึ่งบางเลือกที่บางคนนิยมใช้ แม้ว่าโอกาสติดจะต่ำก็ตาม ... (ค่าเอฟเฟค% ไม่ช่วยด้วยนะ) ค่าสถานะ : ให้มุ่งเน้นในเรื่องของ "เอฟเฟค% > ความไว > พลังชีวิต,ป้องกัน" เป็นหลัก ... อย่าไปหวังอะไรกับค่าป้องกันมากนัก

Ame Onna (雨女) ชิกิงามิสายสนับสนุนที่ช่วย "ลบล้างสถานะ" และลด "ความเร็ว" ของศัตรูทั้งทีีมได้ด้วยการร่ายสกิลเพียงครั้งเดียว, นอกจากนี้เธอยังมีสกิลติดตัวช่วยแก้สถานะที่ติดอยู่บนตัวเธอก่อนเมื่อเริ่มเทริน (ยกเว้นกลายร่าง,ปิดผนีกสกิลติดตัว) ทำให้สามารถร่ายสกิลช่วยเหลือเพื่อนๆ ของเธอได้อย่างไม่ติดขัด
สถานะลดความเร็วของสกิล3 "ฝนน้ำตา (空の涙)" นั้นสามารถใช้คอมโบกับชิกิงามิอื่นๆ ได้อาทิ
★ Yuki Onna : สกิล3 "พายุหิมะ" ที่โจมตีหมู่ และหากศัตรูติดสถานะลดความไวอยู่ โอกาสถูกแช่แข็งจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมถึง 10%  (สกิลน้องแกหลายจังหวะโอกาสติดจึงค่อนข้างบ่อย) 
★ Hououka : มีสกิลติดตัว "เพลิงผลาญฟีนิกซ์" เมื่อโจมตีศัตรูที่ติดดีบัฟอยู่ จะมีโอกาสสูงถึง 50% ที่จะติดสถานะมึนงงเพิ่มเติม ซึ่งสกิลนี้ส่งผลต่อสกิลหมู่ของเธอด้วย 

ความสามารถโดยทั่วไป
 หยาดน้ำตา (涙の雫)
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 ฝนลบล้าง (浄化の雨) [ติดตัว/0ไฟ]
เมื่อเริ่มเทริน, แก้สถานะด้านลบ (ดีบัฟ) ทั้งหมดที่ติดอยู่บนตัวของ Ame Onna
 ฝนน้ำตา (空の涙) [ใช้งาน/2ไฟ] 
★ ส่งผลต่อศัตรู, โอกาส 50% ที่จะลดความเร็ว 10 หน่วย และสุ่มลบบัฟ 1 ชนิด เมื่อเข้าเทริน เป็นเวลา 2 เทริน
☆ ส่งผลต่อทีมเรา, ลบล้างสถานะด้านลบ (ดีบัฟ) ให้กับทีมทันที 4 อย่าง,โอกาส 67% ที่จะลดล้างเพิ่มเติมอีก 1 ชนิดเมื่อเข้าสู่เทรินของพวกเขา เป็นเวลา 2 เทริน 
► Level 2 : ปรับ โอกาสลดความเร็ว เป็น 100%
► Level 3 : เพิ่ม ลบล้างสถานะด้านลบ (ดีบัฟ) ให้กับทีมเป็น 2 ชนิด
► Level 4 : ปรับ ลดความเร็วเป็น 20 หน่วย (เดิมแค่ 10) 

แนะนำการใช้งานมิทามะ
   มิทามะสำหรับ Ame Onna นั้นสามารถเลือกใส่ได้หลากหลายชนิด ขึ้นอยุ่กับว่าทีมขาด Effect ตัวไหน ส่วนในด้านสถานะ ให้ไปเสริมในด้าน "พลังชีวิต,ความเร็ว" ซึ่งในส่วนของความไวมีไว้เพื่อร่ายสกิล3 "ฝนน้ำตา" เพื่อลดความไว และ ล้างสถานะล่วงหน้า  
 : เมื่อเริ่มเทริน, 50% ฟื้นฟูดวงไฟ 2 ดวง
 : เมื่อเข้าเทริน 1, ฟื้นฟูดวงไฟ 3 ดวง
 : เมื่อได้รับความเสียหายคริติคอล, สร้างเกราะให้ตัวเองและทีม
 : เมื่อเพื่อนถูกโจมตี, 50% เข้าบล็อคลดความเสียหาย 20% ที่เหลือแชร์กันคนละครึ่ง
 : เมื่อได้รับความเสียหาย, 25%(+เอฟเฟค) ที่ผู้โจมตีจะติดสถานะ "มึนงง"



Yamausagi (山兎) เป็นชิกิงามิ "สายสนับสนุน" ที่มีความไวสูง มีเร่งเกจการเทริน และเสริมพลังโจมตีให้กับทีมเป็นจุดขาย ที่สำคัญคือสามารถ "อัพระดับเลเวลสกิลได้ง่าย" เนื่องจากระดับความหายากของน้องเค้าแค่ระดับ R เท่านั้น!! 
บทบาทหลัก : การเล่น Yamausagi  นั้นจำเป็นต้องเพิ่มค่า "ความไว" ให้มากที่สุดให้ได้เทรินเป็นคนแรก เพื่อจะได้ใช้สกิล "ระบำกระต่าย (兎の舞)" ดึงเทรินเพื่อนในทีมทั้งหมด และยังได้พลังโจมตี 20% เป็นของแถมอีกด้วย 
★ คู่แข่งของ Yamausagi นั้นคือ Kamaitachi (SR-หน้าแมว) ซึ่งมีค่าความไวสูงกว่า 2 แต้ม (117 ต่อ 115) แต่ก่อนจะที่จะทำเจ้าหน้าแมวนี่มาใช้ได้นั้นจำเป็นต้องอัพสกิล3 "ความผูกพันฉันท์พี่น้อง" (兄弟の絆) ขึ้นระดับ 3 เสียก่อนเพื่อปลดล็อคความสามารถเสริม "เพิ่มเกจเทรินให้ทีม 30%" 
★ ตัวละครเสริมสำคัญในปาร์ตี้แบบ 5vs5 : นิยมใช้  ใส่  เพื่อให้ได้ดวงไฟ 8 ดวงในเทรินแรก, ทำให้สามารถใช้งานสกิล "ระบำกระต่าย (兎の舞)" [2ไฟ] ต่อด้วยสกิลโจมตีของ ชิกิงามิอื่นอีก 2ตน ได้ทันทีโดยไม่มีปัญหาดวงไฟไม่พอใช้งาน 

ความสามารถโดยทั่วไป
 เด็กไม่ดีอยู่หนใด (悪い子ど〜こだ)
โจมตีเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตีโจมตี
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%► Level 3 : ความเสียหาย + 5%► Level 4 : ความเสียหาย + 5%► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 ระบำกระต่าย (兎の舞) [ใช้งาน/2ไฟ] [ปลดล็อคโดยการปลุกพลัง]
เร่งเกจการเทริน 30%, บัฟเสริมพลังโจมตี10% เป็นเวลา 2เทริน แก่สมาชิกในทีมทั้งหมด
► Level 2 : เพิ่ม บัฟเสริมพลังโจมตีเป็น 15%► Level 3 : เพิ่ม บัฟเสริมพลังโจมตีเป็น 20%
 เล่นปาห่วง (輪投げ遊び) [ใช้งาน/3ไฟ]
โจมตีเดี่ยวสร้างความเสียหาย 237% ของพลังโจมตีโจมตี,โอกาส 10% (+เอฟเฟค%) ที่จะเสกศัตรูเป็นตุ๊กตากระดาษ โดยปิดผนึกสกิลติดตัวของเป้าหมาย และไม่สามารถลบล้างได้ 
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%► Level 3 : ความเสียหาย + 5%► Level 4 : ความเสียหาย + 5%► Level 5 : ความเสียหาย + 5%

แนะนำการใช้งานมิทามะ
+HPx2 (แนะนำ) : เข้าเทริน,50% ฟื้นฟูดวงไฟ2ดวง // ค่าสถานะที่สำคัญที่สุดสำหรับ Yamausagi นั้นจะเป็นในเรื่องของความไว โดยเฉพาะ ชิ้นซ้ายกลาง (เบอร์2) ที่ออฟชั่นหลักต้องเป็นความไว และในตำแหน่งอื่นให้หาออฟชั่นเสริมที่มีความไวติดมาด้านล่าง (*สุ่มตั้งแต่ดอปมา) 
นอกจากมิทามะแมวแล้วคุณสามารถใช้งานมิทามะสายสนับสนุนอื่นๆ แทนได้  ขอแค่ให้ค่าความไวสูงสุดในทีม (และมากกว่าศัตรู) เป็นพอ 




Zashiki Warashi (座敷童子) เป็นหนึ่งในชิกิงามิ สายสนับสนุน ที่คนส่วนมากนิยมนำมาใช้ฟื้นฟูดวงไฟให้กับทีม, เขาสามารถสามารถเพิ่มดวงไฟให้กับทีมได้ถึง 3 ดวง ตั้งแต่เริ่มต่อสู้ อีกทั้งยังสามารถใช้สกิลฟื้นฟูดวงไฟได้อีกเทรินละ 3ดวง โดยใช้พลังชีวิตของตนเองเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน, นอกจากนี้!! การโจมตีปกติของน้องแก มีโอกาส 50% ที่จะฟื้นฟูดวงไฟได้ฟรีๆ อีก 1 ดวง เรียกได้ว่าน้องแกเกิดมาเพื่อจุดไฟให้ทีมอย่างแท้จริง 

ความสามารถโดยทั่วไป
 ดวงวิญญาณ (魂の火)
โจมตีศัตรูสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, โอกาส 50% ได้รับดวงไฟ 1 ดวง
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 5%
 มหาโชค (福運繁栄) [ติดตัว/0ไฟ]
เมื่อเริ่มการต่อสู้, รับดวงไฟ 1 ดวง (*หากขึ้นศัตรูชุดใหม่จะทำงานอีกครั้ง)
► Level 2 : ได้รับดวงไฟเพิ่มขึ้น 1 (เป็น 2)
► Level 3 : ได้รับดวงไฟเพิ่มขึ้น 1 (เป็น 3)
 พรขจัดโชคร้าย (転禍為福) [ใช้งาน/0ไฟ] 
เสียสละพลังชีวิตของ Zashiki Warashi 30%, จากนั้นฟื้นฟูดวงไฟ 2 ดวง
► Level 2 : เพิ่มจำนวนดวงไฟที่ได้รับเป็น 3 ดวง (ปกติ2)
► Level 3 : ปริมาณพลังชีวิตที่ลดลงเหลือเพียง 20% (ปกติ 30%) 

แนะนำการใช้งานมิทามะ+HPx2 : เมื่อเริ่มการต่อสู้, ได้รับดวงไฟ 3 ดวง / Effect ของมิทามะชนิดนี้ ทำงานเหมือนสกิลติดตัว "มหาโชค" ของ Zashiki Warashi ทำให้เมื่อเริ่มต้นการต่อสู้คุณจะได้รับดวงไฟมากถึง 6 ดวง (3+3) เรียกได้ว่าเทรินแรกมาดวงไฟจะ MAX เต็ม 8 ดวงเลยทีเดียว 
+HPx2 : เมื่อเริ่มเทริน, โอกาส 50% ที่จะฟื้นฟูดวงไฟ 2ดวง / Effect ของมิทามะชนิดนี้ เหมาะกับต่อสู้ที่ยืดยาวมากกว่า 2 เทริน หรือ มีสมาชิกในทีมอื่นๆ ใส่มิทามะนกฟ้าร่วมด้วยอยู่แล้ว 
+HPx2 : เมื่อเพื่อนร่วมทีมถูกโจมตี, โอกาส 25% ที่จะลดดวงไฟของศัตรูลง 1 ดวง / โดยปกติแล้ว Zashiki Warashi ไม่ค่อยตกเป็นเป้าการโจมตีของศัตรูเท่าไรนัก มิทามะชนิดนี้จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ 
+HPx2 : สร้างโล่ป้องกันเมื่อถูกตีคริ / เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับสาย PvP ที่ยังหาตัวใส่มิทามะชนิดนี้ได้ ... ติดตั้งไว้เพื่อดักทางศัตรูที่ใช้สกิลหมู่ ที่คริติดบ่อยๆ 
ค่าสถานะที่แนะนำสำหรับ Zashiki Warashi นั้น จะเป็นในด้านของ "ความเร็ว และ พลังชีวิต" ซึ่งหากคุณใช้มิทามะนกฟ้า ไม่ควรทำความเร็วให้เป็นอันดับหนึ่งในปาร์ตี้ เนื่องจากระบบของเกมสามารถฟื้นฟูดวงไฟได้สูงสุดเพียง 8 ดวงเท่านั้น หากคุณได้เทรินไวไป จะเสียเทรินในการใช้สกิล 3 เพื่อเรียกดวงไฟ 3 ดวงไปอย่างน่าเสียดาย



Hotarugusa (蛍草) เป็นชิกิงามิสายฟื้นฟู ที่มาพร้อมสกิล "ฮีลหมู่" ได้อย่างรุนแรงถึง 104.4% ของพลังโจมตี (เมื่ออัพเต็ม) โดยใช้ดวงไฟในการร่ายเพียง 2 ดวงเท่านั้น, ด้านค่าสถานะอยู่ในระดับสมดุลทั้งพลังโจมตี,ป้องกัน และ พลังชีวิต โดยมีความเร็วติดมาตัวค่อนข้างต่ำแต่ไม่ได้ส่งผลเสียอะไรกับตำแหน่งฮีลเลอร์มากนัก 
ปาร์ตี้แนะนำสำหรับ Hotarugusa 
+ + เป็นคอมโบกระจายความเสียหาย แล้วสวนกลับการโจมตีปกติด้วย Effect จากมิทามะ สามารถต่อกรกับศัตรูโจมตีเป้าหมายเดี่ยวได้เป็นอย่างดี (*ใช้สกิลกระจายความเสียหาย + ฮีลสลับกันไป) 

ความสามารถโดยทั่วไป
 ดูดซับ (吸収)
โจมตีเป้าหมายเดี่ยวสร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, ฟื้นฟูพลังชีวิต 30% จากค่าความเสียหายที่ทำได้ 
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 สมุนไพร (薬草) [ติดตัว/0ไฟ] 
เมื่อ Hotarugusa ถูกโจมตี, ฟื้นฟูพลังชีวิต 15% ของพลังโจมตีตัวเอง, หากการโจมตีดังกล่าวเป็นแบบหลายจังหวะได้รับการฟื้นฟูเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
► Level 2 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% 
► Level 3 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% 
► Level 4 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% 
► Level 5 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% 
 แสงเยียวยา (癒しの光) [ใช้งาน/2ไฟ] 
ฟื้นฟูพลังชีวิต สมาชิกในทีมทั้งหมดในอัตรา 87% ของพลังโจมตี Hotarugusa
[ปลุกพลัง] ได้รับบัฟฟื้นฟูพลังชีวิต 22% ของพลังโจมตีเมื่อเข้าสู่เทรินตนเอง เป็นเวลา 2 เทริน 
► Level 2 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% 
► Level 3 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% 
► Level 4 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5% 
► Level 5 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 5%

 แนะนำการใช้งานมิทามะ
+โจมตีx2 : อัตราฟื้นฟูพลังชีวิตเพิ่มขึ้น 20%  / มิทามะนี้จะช่วยเร่งอัตราฟิ้นฟูพลังชีวิตให้สูงขึ้น ส่วนค่าสถานะอื่นๆ ให้ลงในส่วนของ "พลังโจมตี > พลังชีวิต" เป็นหลัก (ความแรงการฮีลของ Hotarugusa ขึ้นอยู่กับค่าโจมตี) 
 +โจมตีx2 : เมื่อได้รับความเสียหาย, 35% โจมตีปกติสวนกลับไปยังผู้โจมตี / นิยมใช้ในปาร์ตี้ ที่มีสกิลแชร์ความเสียหาย ค่าสถานะให้เน้นในเรื่องของ "พลังโจมตี > คริติคอล > พลังชีวิต" เป็นหลัก (*น้องแกตีแรงพอตัวอยู่นะ เอาไปช่วยเกาได้อยู่)  






Shouzu (椒図) ชิกิงามิสายสนับสนุน มาพร้อมสกิลเด็ดอย่าง "เชื่อมโยงชีวิต" ที่สามารถกระจายความเสียหายของสมาชิกไปยังเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด ... ซึ่งการกระจายความเสียหายนี้ สามารถใช้คอมโบร่วมกับ Effect Skills, Mitama บางชนิดได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น 
 เมื่อได้รับความเสียหาย, โอกาส 35% ที่จะโจมตีปกติกลับไปยังผู้โจมตี 
 เมื่อได้รับความเสียหาย, โอกาส 25% ที่จะเพิ่มจำนวนน้ำเต้า (มีผลต่อการโจมตีปกติ) 
ข้อควรระวัง
★ การกระจายความเสียหายจากสกิล "เชื่อมโยงชีวิต" นั้นสามารถทำให้ Effect ภายใต้เงื่อนไข "เมื่อได้รับความเสียหาย" ทำงานได้ แต่หากเป็นเงื่อนไข "เมื่อถูกโจมตี"จะไม่ทำงานนะ
★ Effect Skills บางตัวละครจะไม่สามารถทำงานร่วมกับ "เชื่อมโยงชีวิต" ได้ ยกตัวอย่างเช่น  Kurodouji แม้จะระบุไว้ว่าเมื่อได้รับความเสียหายจะสวนกลับด้วยสกิล ... ก็ตาม ซึ่งตรงนี้ ได้มีคำอธิบายเพิ่มเติมด้านล่างสกิลนั้นๆ ระบุไว้แล้ว  

ความสามารถโดยทั่วไป
 กระสุนน้ำ (水飛沫の弾)
โจมตีเดี่ยว สร้างความเสียหาย 100% ของพลังโจมตี, โอกาส 30%(+เอฟเฟค) ทำให้ความไวของเป้าหมายลดลง 10 หน่วย. 
► Level 2 : ความเสียหาย + 5%
► Level 3 : ความเสียหาย + 5%
► Level 4 : ความเสียหาย + 5%
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 หยดน้ำฝน (小夜時雨) [ติดตัว/0ไฟ] 
เมื่อ Shouzu ได้รับความเสียหาย, โอกาส 50% เพิ่มความเสียหายคริติคอลให้กับทีม 5% 
► Level 2 : ปรับ เพิ่มความเสียหายคริติคอลให้กับทีมเป็น 10% 
► Level 3 : ปรับ เพิ่มความเสียหายคริติคอลให้กับทีมเป็น 15% 
► Level 4 : ปรับ เพิ่มความเสียหายคริติคอลให้กับทีมเป็น 20% 
► Level 5 : ความเสียหาย + 10%
 เชื่อมโยงชีวิต, Life Link (ライフリンク) [ใช้งาน/3ไฟ] สร้างบัฟเสริมกระจายค่าความเสียหาย แก่สมาชิกทั้งหมดในทีม,ฟื้นฟูพลังชีวิต5% และสกิลนี้จะถูกลบล้างเมื่อเข้าสู่เทริน Shouzu ในครั้งถัดไป 
[ปลุกพลัง] สมาชิกทั้งหมดฟื้นฟูพลังชีวิต 5% หลังจบการเทริน
► Level 2 : เพิ่มระยะเวลาคงอยู่ของสกิลอีก 1 เทริน 
► Level 3 : ความเสียหายที่ได้รับลดลง 5% 

แนะนำการใช้งานมิทามะ
 [แนะนำ] สร้างเกราะเมื่อได้รับความเสียหายคริ : เป็นมิทามะสำหรับ PvP ที่ Shouzu ควรใส่เพราะสามารถช่วยลดความเสียหายจากการโจมตีของศัตรูได้เป็นอีกอย่างดี อีกทั้งยังป้องกันสกิลลบล้างบัฟแบบสุ่ม ได้บางส่วนอีกด้วย 
 เมื่อเข้าสู่เทริน, โอกาส 50% ฟื้นฟูดวงไฟ 2 ดวง : ช่วยเสริมดวงไฟให้กับทีม  
 เมื่อเพื่อนร่วมทีมตกเป็นเป้าการโจมตี, 25% ลดดวงไฟ 1 ดวง (การโจมตีหลายครั้งจะลดเพียงครั้งเดียว) : ช่วยตัดเกมรุกของศัตรูได้ด้วยการลดดวงไฟ 1 หน่วย 
ค่าสถานะที่แนะนำ : ความไว, ต้านทานสถานะ > พลังชีวิต  

ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.mustplay.in.th/game/page/Onmyoji


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กฎการฟิวชั่นเขตอาคม

กฎการฟิวชั่น 1.  การ์ด exp ที่ได้จากการฟิวชั่นจะเท่ากับหรือสูงกว่าระดับ การ์ด exp ที่เป็นวัตถุดิบเสมอ 2.  ฟิวส์ระดับดาวเดียวกัน 3 ใบ ...